FedExCup Playoffs: Liệu Dustin Johnson có thể tái lập kỳ tích 1 năm về trước?

Không có được phong độ tốt trong suốt cả mùa giải, nhưng Dustin Johnson vẫn luôn là một con quái vật mỗi khi bước vào FedExCup Playoffs.

Năm ngoái, Dustin Johnson bước vào FedExCup Playoffs với vị trí thứ 15 và kém người dẫn đầu bảng xếp hạng - Justin Thomas tới 1387 điểm. Không nhiều chuyên gia và người hâm mộ dám đặt niềm tin vào chiến thắng của golfer sinh năm 1984, nhưng với D.J không gì là không thể.

Dustin Johnson giành chiến thắng FedExCup 2020. Ảnh: Getty Images

Trước khi bước vào FedExCup Playoffs, Dustin Johnson đã thi đấu rất ấn tượng tại PGA Championship khi cán đích ở vị trí T2 khi kém nhà vô địch Collin Morikawa 2 gậy. Trước đó, golfer người Mỹ cũng đã có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải với chiến thắng tại The Travellers Championship. Điều này giúp cho Dustin Johnson đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào 3 tuần đấu quan trọng nhất của mùa giải.

Giành chiến thắng tại The Northern Trust với điểm âm kỷ lục (-30) và chỉ chịu thất bại trong loạt playoff trước Jon Rahm ở BMW Championship đã giúp Dustin Johnson có thêm 2400 điểm để vươn lên vị trí số 1 trên BXH FedExCup và bước vào Tour Championship ở vị trí đỉnh bảng Leaderboad với tổng điểm -10. Để rồi sau đó, với một phong độ tuyệt vời, Dustin Johnson đã duy trì được lợi thế của mình để đăng quang tại Tour Championship với tổng điểm -21 qua đó có lần đầu tiên giành chiến thắng FedExCup và mang về cho mình tấm séc trị giá 15 triệu USD. 
Sau chiến thắng tại East Lake, Dustin Johnson trải qua quãng thời gian thăng hoa nhất trong sự nghiệp của mình với thêm 2 chức vô địch tại The Masters 2020 và Saudi International 2021. Thành tích này giúp anh trở thành golfer số 1 Thế giới và giữ vị trí này trong 43 tuần liên tiếp:
"Những chiến thắng liên tiếp đến với tôi và thực sự tôi không thể dự đoán trước được điều này. Nhưng với tôi, thành quả này không phải là một điều gì đấy quá bất ngờ" - Dustin Johnson chia sẻ.

Dustin Johnson trở thành golfer số 1 Thế giới sau chức vô địch The Masters 2020. Ảnh: Getty Images

Năm nay, vị thế của Dustin Johnson trước khi bước vào FedExCup Playoffs cũng tương tự 1 năm về trước. Golfer số 2 Thế giới chỉ kết thúc mùa giải chính ở vị trí thứ 17 với 1510 điểm và kém Collin Morikawa - golfer dẫn đầu 661 điểm. Đây không phải là một khoảng cách quá lớn nếu so với những gì mà D.J phải đối mặt vào năm ngoái, đặc biệt với 2000 điểm giành cho nhà vô địch của The Northern Trust cũng như BMW Championship thì mọi khoảng cách đều có thể được san lấp sau 2 giải đấu này.
Tuy nhiên, phong độ của Dustin Johnson ở mùa giải năm nay, trước khi bước vào Playoff lại không thực sự ấn tượng. Cựu số 1 Thế giới chưa có được bất cứ danh hiệu nào trên PGA Tour trong năm 2021. Thành tích tốt nhất mà Dustin Johnson đạt được chỉ là vị trí T8 tại The Open Championship vừa qua. Trước đó, golfer sinh năm 1984 còn gây thất vọng khi không vượt qua cắt loại tại The Masters và PGA Championship.
Lại một lần nữa, Dustin Johnson bước vào FedExCup Playoffs mà không được đánh giá cao về khả năng vô địch. Nhưng với nhà đương kim vô địch, anh không thực sự quan tâm về điều đó. Với Dustin Johnson "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", chính vì vậy mặc cho không thể hiện tốt trong những giải đấu đã qua, nhưng cựu số 1 Thế giới vẫn vô cùng tự tin để tái hiện lại kỳ tích 1 năm về trước:
"Khoảng cách không quá lớn và gần hơn rất nhiều so với năm ngoái nên vẫn còn rất nhiều cơ hội dành cho tôi. Bất kể chơi tệ đến đâu, chỉ cần một cú đánh tốt, tôi sẽ lấy lại được cảm giác thi đấu tốt nhất và đó sẽ là lúc để tôi lật ngược thế cờ" - Dustin Johnson chia sẻ trước The Northern Trust 2021.

Dustin Johnson hướng tới lần thứ 2 liên tiếp vô địch FedExCup.

Với 6 chiến thắng, Dustin Johnson đang là golfer có thành tích tốt nhất trong lịch sử 14 năm của FedExCup Playoffs. Chính vì vậy, dù cho có thi đáu không tốt trong suốt cả mùa giải thì Dustin Johnson vẫn luôn là một golfer không thể xem thường tại chuỗi giải đấu hạ màn của PGA Tour.