Evian Championship: Jeongeun Lee6 đánh 61 gậy, cân bằng kỷ lục điểm tại major

Nhà vô địch U.S. Women’s Open 2019 đã có một ngày thi đấu xuất sắc trên sân Evian Resort Golf Club.

Jeongeun Lee6 có vòng đấu tuyệt hay. Ảnh: Getty Images

4 birdie liên tiếp ở 4 hố cuối cùng đã khép lại ngày thi đấu hoàn hảo của Jeongeun Lee6 khi cô chỉ mất 61 gậy cho vòng 2 Evian Championship. Lee6 đã cân bằng kỷ lục vòng đấu thấp điểm nhất trong lịch sử Major của golfer đồng hương Kim Hyo Joo lập được năm 2014 ở vòng 1 Evian Championship.

Jeongeun Lee6 đã ghi tổng cộng 10 birdie và không có bogey nào ở vòng 2, với 10 lần phát bóng vào fairway, 12 lần on green tiêu chuẩn và tổng 23 cú putt. Một ngày thi đấu với short game quá hay của golfer người Hàn Quốc khi hầu hết cô đều chỉ có 1 putt trên green, ngoài ra cô có thêm 1 cú chip in birdie ở hố số 8.

Jeongeun Lee6 bắt đầu vòng 2 với 1 gậy kém hơn 2 golfer dẫn đầu Yealimi Noh và Pajaree Anannarukarn. Nhưng sau vòng đấu 61 gậy, cô đã vươn lên dẫn đầu Evian Championship với tổng điểm -15, phá kỷ lục điểm số thấp nhất sau 36 hố tại giải của In Gee Chun năm 2016 hai gậy.

Cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với 3 gậy kém hơn là 2 golfer Thái Lan Ariya Jutanugarn và Pajaree Anannarukarn. Cô em nhà Jutanugarn cũng có một vòng đấu xuất sắc khi ghi 6 birdie và 1 eagle. Trong khi đó golfer người đồng hương có vòng đấu 65 gậy thứ 2 trong tuần. Yealimi Noh và Lydiko cùng chia sẻ vị trí thứ 4 với tổng điểm -9. Trong khi đó, đương kim vô địch Ko Jin Young đã vượt cắt thành công sau vòng đấu -2 gậy. Golfer số 1 Thế giới Nelly Korda đánh -4 gậy vòng 2 để vươn lên xếp đồng hạng 40.