Evian Championship: Điểm eagle ngay hố đầu tiên giúp Yealimi Noh dẫn đầu sau vòng 1

Nữ golfer 19 tuổi - Yealimi Noh bất ngờ vượt qua hàng loạt tên tuổi để dẫu đầu sau vòng 1 của The Evian Championship.

Sau 1 năm vắng bóng do không thể tổ chức vì COVID-19, Evian Championship – giải major thứ 4 trong năm của golf nữ đã quay trở lại với người hâm mộ. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, đã có bất ngờ xảy ra khi Yealimi Noh – một cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ Thế giới lại vượt qua hàng loạt tên tuổi khác để vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Yealimi Noh gây ấn tượng với điểm eagle ngay hố đầu tiên.

Tuy nhiên, nếu theo dõi những gì mà Yealimi Noh thể hiện tại vòng 1 thì sẽ thấy đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng với nữ golfer trẻ mới 19 tuổi. Xuất phát ở đường 1, Yealimi Noh có sự khởi đầu với điểm eagle ở ngay hố đầu tiên sau cú hole out ở khoảng cách 126 yard bằng gậy sắt 9 vô cùng ấn tượng. Dù sau đó mắc phải điểm bogey duy nhất trong ngày ở hố số 4, nhưng với 2 birdie liên tiếp ở hố 6-7 đã giúp golfer người Mỹ kết thúc nửa đầu với -3 gậy. Tới 9 hố sau, Yealimi Noh tiếp tục thi đấu thăng hoa với thêm 3 birdie nữa để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 65 gậy (-6).

Trước khi đạt được thành tích này, cái tên Yealimi Noh còn khá xa lạ với đa số người hâm mộ golf trên toàn Thế giới. Người ta chỉ nhớ đến cô với việc bị phạt 10.000 USD do cố tình đánh chậm tại giải đấu Kia Classic vừa qua. Thành tích tốt nhất mà nữ golfer 19 tuổi giành được cũng chỉ là vị trí T3 tại Dow Great Lakes Bay Invitational vào tuần trước. Tuy nhiên, sau vòng đấu ấn tượng tại Evian Championship, cái tên Yealimi Noh chắc chắn sẽ được chú ý nhiều hơn trong tương lai.

Cũng kết thúc vòng 1 với 65 gậy và chia sẻ ngôi đầu với Yealimi Noh là Pajaree Anannarukarn. Golfer người Thái Lan cũng có một ngày thi đấu xuất sắc với vòng đấu bogey free và 6 birdie để có được lợi thế sau ngày thi đấu đầu tiên của Evian Championship. Xếp ở vị trí T3 với khoảng cách 1 gậy so với 2 golfer dẫn đầu là Ayaka Furue, Atthaya Thitikul, Jeongeun Lee6, Emily Pedersen và Lauren Stephen. Trong khi đó, đương kim vô địch Ko Jin Young lại gây thất vọng khi đánh 72 gậy (+1) ở vòng 1 với 5 bogey và 4 birdie, qua đó đang xếp ở vị trí T76 và đối mặt với nguy cơ sớm bị loại. Golfer số 1 Thế giới Nelly Korda còn có kết quả tệ hơn khi đánh 74 gậy ở vòng 1.