EVGA Tour trở lại với giải đấu ở cộng hoà Séc

Cộng hoà Séc là quốc gia đầu tiên tổ chức trở lại giải golf thuộc hệ thống EVGA Tour.

Sau gần 1 năm im ắng vì chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hệ thống giải golf của người Việt Nam tại Châu Âu EVGA Tour đã quay trở lại với giải golf diễn ra trong hai ngày 19 – 20/7 vừa qua. Cộng hoà Séc là quốc gia đầu tiên được lựa chọn để EVGA Tour tổ chức giải đấu đầu tiên của năm 2021, trong sự kiện diễn ra trên sân Konopiste Golf & Spa Resort có tổng số 319 golfer tham dự. Ngoài cộng đồng người Việt Nam tại Séc thì còn có đại diện đến từ các nước như Đan Mạch, Thuỵ Điển, Pháp, Đức, Áo, Hungary và Balan.

Giải golf Viet – Czech Open 2021 thi đấu theo thể thức Stableford với 4 bảng Nam và 2 bảng Nữ. Trong hai ngày thi đấu, các golfer nước chủ nhà đã thể hiện sự vượt trội khi giành đa số các giải thưởng chính. Trong đó, chức vô địch Nam thuộc về golfer Nguyễn Đoàn Bộ với tổng 31 điểm, còn vô địch Nữ là golfer Trần Minh Tơ với 29 điểm.

Golfer vô địch bảng Nữ.

EVGA Tour được ra đời từ năm 2017, đây là cầu nối giữa cộng đồng người Việt Nam tại Châu Âu với người Việt Nam khắp Thế giới. Trong 4 năm qua, EVGA Tour thường tổ chức ít nhất 8 giải đấu ở các quốc gia Châu Âu và 1 vòng chung kết năm thu hút cả những golfer từ Việt Nam sang tham dự. Cùng với đó, EVGA Tour cũng tổ chức đưa những kiều bào tại Châu Âu về Việt Nam chơi golf và làm từ thiện. Năm 2020 sau khi tổ chức giải EVGA Tour Tết tại FCL Golf Club Hạ Long, EVGA Tour đã quyên góp được 307 triệu đồng ủng hộ trẻ em nghèo. Trước đó, EVGA Tour cũng quyên góp 145 triệu để xây dựng công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thạch Linh, Hà Tĩnh.

Trong bối cảnh Châu Âu đã kiểm soát được dịch bệnh khi phần lớn người dân đã được tiêm Vắcxin, dự kiến thời gian tới EVGA Tour sẽ tiếp tục tổ chức các giải đấu.

Kết quả giải Viet – Czech Open 2021:

1. Brutto Nam: Nguyễn Đoàn Bộ 

2. Brutoo Nữ: Trần Minh Tơ

3. Bảng Nam A:

-Nhất: Trần Thanh Tuấn (Praha)

-Nhì: Đỗ Ngọc Hồi (Praha)

-Ba: Huỳnh Minh Long (Brno)

4. Bảng Nam B:

-Nhất: Phạm Đức Thọ (Praha)

-Nhì: Vũ Như Tuyến (Leipzig)

-Ba: Lê Văn Dương (Praha)

5. Bảng Nam C:

-Nhất: Nguyễn Thanh Sơn (Praha)

-Nhì: Lê Việt Cường (Budapest)

-Ba: Trần Xuân Hoà (Chemnitz)

6. Bảng Nam D:

-Nhất: Phạm Hồng Sắc (Praha)

-Nhì: Phạm Việt Cường (Dresden)

-Ba: Bùi Quốc Đạt (Leipzig)

7. Bảng Nữ A:

-Nhất: Sầm Kim Ánh (Budapest)

-Nhì: Dương Thị Tâm (Praha)

-Ba: Phạm Thanh Hương (Praha)

8. Bảng Nữ B:

-Nhất: Trần Thị Linh Chi (Praha)

-Nhì: Nguyễn Quỳnh Anh (Budapest)

-Ba: Chu Thị Lan (Hamburg)

Một số hình ảnh của giải: