EVGA Tour Tết lần thứ 2 tổ chức tại Việt Nam với chủ đề "Golf for Children's Tour"

Với chủ đề Golf for Children Tour, EVGA Tour Tết 2020 tiếp tục nối nhịp yêu thương giữa các golfer người Việt ở Châu Âu đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 30/1 tại FLC Golf Club Ha Long.

Được thành lập vào năm 2017, European Vietnam Golf Association (EVGA) – Hiệp hội golf người Việt ở châu Âu hoạt động với mục đích kết nối cộng đồng golfer Việt Nam trên toàn Thế giới. Sau 2 năm hoạt động, với một loạt các giải đấu ở các nước Châu Âu, EVGA Tour đã dẫn gắn kết cộng đồng người Việt Nam xa xứ. Năm 2019, EVGA lần đầu tiên tổ chức giải EVGA Tour Tết tại Việt Nam.

Đại diện EVGA và Hope For Children bàn giao công trình lọc nước sạch cho trường Thạch Linh, tỉnh Hà Tĩnh.

Sự kiện được tổ chức thành công trên sân golf Sky Lake với 150 golfer đến từ 14 quốc gia tham dự. Golfer Đỗ Anh Đức đã vinh dự giành được cúp vô địch với kết quả 73 gậy. Đặc biệt, trong đêm gala trao giải, cộng đồng golfer đã chung tay quyên góp được 145 triệu đồng, qua đó đã kết hợp với quỹ Hope for Children để thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam.

Qua quá trình tìm hiểu và chọn lọc, EVGA và Hope For Children đã thống nhất xây dựng công trình lọc nước sạch cho trường tiểu học Thạch Linh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một trong những ngôi trường đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo đại diện của EVGA cho biết, công trình đã được hoàn thành, bàn giao cho giáo viên và học sinh trường Thạch Linh sau gần 5 tháng thi công.

Hệ thống lọc nước sạch tại trường Thạch Linh.

Tiếp nối thành công năm 2019, EVGA sẽ tiếp tục tổ chức EVGA Tour Tết 2020 tại sân FLC Golf Club Ha Long vào ngày 30/1 (Mùng 6 Tết Canh Tý). Sự kiến dự kiến quy tụ 120 golfer tham dự.

Cũng như mùa giải trước, các golfer sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy, tính điểm theo Handicap chính thức ở 5 bảng: A (HCP 0-9), B (HCP 10-18), C (HCP 19-28), Nữ (HCP 0-28) và bảng EVGA (HCP 0-28). Để giải đấu được công bằng và kịch tính, BTC sẽ thực hiện cắt (-3) tại tất cả các bảng đấu.

Theo ông Ngô Thế Hào - Chủ tịch của EVGA, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: “EVGA Tour Tết 2020 có chủ đề Golf for Children's Tour. Năm nay, chúng tôi tiếp tục kết hợp với quỹ Hope For Children để giúp đỡ các trẻ em nghèo tại Việt Nam. Giải đấu không chỉ là nơi gắn kết cộng đồng golfer người Việt tại châu Âu và Việt Nam mà còn hoạt động thiện nguyện ý nghĩa trong dịp đầu năm.”

Bản tin Golfnews 360 - Kỳ 83