European Tour dự kiến ​​sẽ giảm tiền thưởng khi trở lại

Đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát trên toàn cầu đang làm suy giảm nền kinh tế thế giới cũng như ngành công nghiệp golf.

Đầu tuần, trong một bản ghi nhớ gửi đến những người chơi, Giám đốc điều hành European Tour  Keith Pelley cho biết, khi giải đấu trở lại giải thưởng và các đãi ngộ đối với người chơi sẽ buộc phải hạn chế.

Theo The Telegraph: “Nhiều ưu đãi thường có tại các sự kiện như phòng chờ của golfer hàng đầu hoặc dịch vụ xe hơi sang trọng sẽ được thay thế. Các quỹ giải thưởng cũng sẽ thay đổi. Thực tế, đại dịch đã ảnh hưởng lớn đến tài chính của Tour cũng như nhiều đối tác của chúng tôi ở cả lĩnh vực tài trợ và phát sóng.”

Bản ghi nhớ trên xuất hiện sau 1 tuần sự kiện trụ sở Tour tại Anh buộc phải giảm một nửa thành viên (270 người) của mình tại Wentworth. Pelley và các giám đốc điều hành hàng đầu khác cũng đã thực hiện giảm lương tạm thời nhằm hạn chế tác động của cuộc khủng hoảng.

Trong năm nay, Tour đã hoãn hoặc huỷ 14 sự kiện, 3 giải major bị hoãn lại và họ buộc phải thực hiện một số “hy sinh theo đúng kế hoạch”.

Dự kiến, hệ thống giải đấu sẽ được trở lại vào đầu tháng 8. Một số ý tưởng đã được đưa ra để tổ chức các giải tạm hoãn như: Nhiều giải đấu được tổ chức chung một địa điểm; hai giải đấu trong cùng một tuần hoặc ba trong hai tuần. Cũng có đề xuất, ba hoặc bốn giải đấu sẽ quay lại Anh với điều kiện người chơi cách ly 14 ngày trước khi tham dự giải.

Pelley đưa ra một bức tranh ảm đạm và để cập đến khả năng suy thoái kéo dài trong tương lai: “Chúng tôi đang làm mọi thử để vượt qua khó khăn này, nhưng hay chuẩn bị rằng, lịch thi đấu năm 2021 sẽ khác rất nhiều so với năm 2018, 2019.”

Adam Hadwin: "Có thể bạn đã chọn sai gậy khi ở gần green"