European Tour đổi tên thành DP World Tour từ mùa giải 2022

Kể từ giải Joburg Open diễn ra ở Nam Phi từ 22-25/11/2021, European Tour sẽ chính thức được đổi tên thành DP World Tour.

European Tour chính thức bán bản quyền tên gọi của mình cho DP World, một nhà cung cấp chuỗi cung ứng thông minh và giải pháp hậu cần toàn cầu có trụ sở chính tại Dubai. DP World lần đầu tiên đồng hành cùng European Tour là vào năm 2009 khi là nhà tài trợ cho Race to Dubai, và sau đó trở thành đối tác chính thức của Tour từ 2015.

Với việc European Tour bán tên thương hiệu của mình và được đổi thành DP World Tour, tổng tiền thưởng của hệ thống này sẽ lần đầu tiên chạm mốc 200 triệu đô-la (bao gồm major và WGC, và còn lại là 140 triệu ở các giải khác). Mức tiền thưởng tối thiểu mới cho tất cả các giải đấu được bảo trợ bởi DP World Tour là 2 triệu đô-la. Tổng tiền thưởng mới gấp đôi so với con số 104 triệu đô-la trong năm 2021 và gần như gấp 3 so với năm 2020 (70 triệu đô-la).  

Thêm vào đó, giải cuối cùng trong mùa - DP World Tour Championship và chuỗi giải Rolex Series trong mùa 2022 sẽ trở thành các giải đấu đầu tiên thuộc European Tour có tiền thưởng mỗi giải đạt trên 10 triệu đô-la (không tính major và WGC).

Trong năm 2022, DP World Tour sẽ có ít nhất 47 giải đấu tổ chức ở 27 quốc gia khác nhau.Bao gồm các giải mới diễn ra ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nhật Bản, Nam Phi, Bỉ và mở rộng Rolex Series lên 5 giải đấu: Abu Dhabi HSBC Championship, Slync.io Dubai Desert Classic, Genesis Scottish Open, BMW PGA Championship và giải cuối cùng trong mùa DP World Tour Championship.

Ngoài ra, DP World Tour cũng có lần đầu tiên đồng bảo trợ các giải đấu cùng PGA Tour thông qua "Liên minh Chiến lược", bao gồm Genesis Scottish Open, cũng như Barbasol Championship và Barracuda Championship được tổ chức ở Mỹ.