Ernie Els có danh hiệu PGA Tour Champions đầu tiên tại Hoag Classic

Có 2 vòng 66 và 64, Ernie Els bước vào vòng chung kết với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Cựu số 1 thế giới thi đấu bình tĩnh để có 6 birdie, 2 bogey ở ngày thi đấu cuối cùng. Kết thúc 67 gậy, Ernie Els đã có điểm tổng 197 gậy (-6) và chiến thắng 2 điểm so với bộ đôi người Mỹ Fred Couples, Glen Day và golfer Thuỵ Điển Robert Karlsson. Chiến thắng tại Hoag Classic là danh hiệu PGA Tour Champion đầu tiên của golfer Nam Phi.

Ernie Els có danh hiệu PGA Tour Champions đầu tiên.

Trước Hoag Classic, Ernie Els đã tham gia 5 sự kiện của PGA Tour Champions với thành tích tốt nhất tại Mitsubishi Electric Championship (Hawaii) khi golfer 50 tuổi bỏ lỡ chức vô địch sau khi để thua trước Miguel Angel Jimenez trong trận play off.

Ernie Els được biết đến với cái tên "The Big Easy" do tầm vóc cao lớn (1,91m) cùng với việc sở hữu những cú swing tuyệt đẹp. Els đã có 71 chiến thắng trong sự nghiệp, trong đó có 19 lần trên PGA Tour và 4 giải Major.

Fred Couples, người cũng có tên trong Ngôi đền danh vọng (World Golf Hall of Fame) như Els có cơ hội để giành chiến thứ ba tại sự kiện này ở tuổi 60. Tuy nhiên, kết quả 66 gậy ở vòng cuối chỉ đủ giúp ông xếp vị trí thứ hai, đồng hạng với Glen Day và Robert Karlsson. 

Day ghi 3 birdie liên tiếp từ hố 14 đến 17 để có lúc vượt lên dẫn đầu ở điểm -15, tuy nhiên ông lại mắc bogey ở hố 18 trước khi hoàn tất vòng đấu với 64 gậy.

Nhà ĐKVĐ Charles Schwab Cup, golfer Scott McCarron ở vị trí T5 với điểm -13 sau vòng đấu 69 gậy.

Max Homa suýt chút nữa “bắn hạ” quay phim sau cú shank bóng