Eric Van Rooyen cân bằng kỷ lục của Justin Thomas tại Chapultepec Golf Club

Kể từ khi WGC – Mexico Championship được chuyển đến sân Chapultepec Golf Club từ năm 2017, Justin Thomas là golfer đầu tiên lập được kỷ lục điểm số thấp nhất trong 1 vòng đấu tại đây khi 2 lần đánh 62 gậy (-9) ở vòng 3 năm 2018 và vòng 4 năm 2019. Nhưng thành tích của Thomas đã được Eric Van Rooyen tái hiện lại ở vòng 2 giải đấu năm nay.

Erik Van Rooyen là golfer thứ 2 đánh 62 gậy tại Chapultepec. Ảnh: PGA Tour

Golfer người Nam Phi đã có vòng đấu bogey free với 9 điểm birdie, trong đó có chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 10 đến 12. Kết quả 62 gậy đã giúp Van Rooyen vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với tổng điểm -10 và chỉ kém 1 gậy so với golfer đang dẫn đầu là Bryson DeChambeau. Ở vòng 1, Van Rooyen đã gặp một chút khó khăn khi caddie của anh không thể ra sân vì lý do sức khoẻ, thay vào đó anh đã phải đồng hành với huấn luyện viên và kết thúc vòng đấu với -1 gậy. Trong ngày caddie của mình trở lại, Van Rooyen đã có được vòng đấu hay nhất trong sự nghiệp và càng ý nghĩa hơn khi điều này được thực hiện trong chính ngày sinh nhật tuổi 30 của Rooyen. 

Erik Van Rooyen là một cái tên không mấy quen thuộc khi anh chỉ đang thi đấu trên hệ thống duy nhất là European Tour, sau gần 7 năm chơi chuyên nghiệp anh mới có được 3 chiến thắng, trong đó danh hiệu lớn nhất là Scandinavian Invitational 2019.

Đây là năm thứ 2 Van Rooyen tham dự WGC – Mexico Championship, năm ngoái anh kết thúc ở vị trí T36.

Xem lại vòng đấu của Van Rooyen: