Dustin Johnson và Scottie Scheffler được vinh danh tại giải thưởng "Golfer và Tân binh xuất sắc nhất năm" của PGA Tour

Không giống như mùa giải trước, không có bất ngờ nào trong cuộc bầu chọn năm nay cho giải “Golfer xuất sắc của năm (POY): và giải “Tân binh xuất sắc của năm (ROY)” của PGA với Dustin Johnson và Scottie Scheffler lần lượt giành được phiếu bầu sau mùa giải.

Dustin Johnson được vinh danh là golfer của năm PGA Tour lần thứ 2 trong sự nghiệp, anh đã đánh bại Justin Thomas, Jon Rahm, Webb SimpsonCollin Morikawa đề giành giải thưởng "Golfer của năm" (POY) do các golfer bình chọn, đây là lần thứ hai Johnson nhận được danh hiệu này sau năm 2016.

Anh đã giành chiến thắng ba lần trong mùa giải 2019-20, trong đó có hai lần vào vòng loại trực tiếp để lần đầu tiên giành được FedEx Cup. Anh ấy cũng có thêm bảy lần kết thúc trong top 10 và chỉ bỏ lỡ hai lần cắt trong 14 lần xuất phát.

Dustin Johnson đã thắng ba sự kiện trong mùa giải trên đường giành danh hiệu FedEx Cup (Ảnh: Kevin C. Cox/GolfDigest)

Ngoài ra, Scottie Scheffler cũng được vinh danh là Tân binh của năm sau khi đánh bại Harry Higgs, Viktor Hovland và Maverick McNealy trong cuộc bầu chọn. Anh là một trong hai tân binh duy nhất đủ điều kiện tham dự Tour Championship và mặc dù không thể giành chiến thắng trong mùa giải đầu tiên ở Tour nhưng anh ấy đã đứng thứ năm trong danh sách điểm trên BXH FedEx Cup cuối cùng với bảy lần kết thúc trong top 10, bao gồm cả đồng hạng tư tại PGA Championship 2020

Scottie Scheffler đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi khác để giành giải thưởng "Tân binh của năm" (Ảnh: Andy Lyons/GolfDigest).

Mới đây nhất Scheffler cũng đã xác nhận rút lui khỏi U.S. Open 2020 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Cách tính điểm của Hệ thống giải VGS Hanoi Junior Golf Tour 2020