Dustin Johnson đăng quang The Masters, lập kỷ lục điểm âm mới.

Một kết thúc hoàn hảo cho những gì mà Dustin Johnson đã thể hiện trong tuần qua,

Bước vào vòng cuối Masters 2020 với tổng điểm -16 và có cách biệt 4 gậy với nhóm xếp sau, Dustin Johnson đã tận dụng rất tốt lợi thế này để tiến thẳng đến danh hiệu Masters đầu tiên trong sự nghiệp. Với việc duy trì phong độ hoàn hảo để có vòng đấu 68 (-4) gậy, golfer số một thế giới đã không để bất ngờ nào xảy ra trong ngày cuối cùng.

Ở vòng 4, Johnson nhập trận khá an toàn khi đến hố 3 anh mới có birdie đầu tiên trong ngày. Dù vậy ngay sau đó anh lại mắc 2 bogey liên tiếp do không thể on green trong số gậy tiêu chuẩn. Tuy nhiên golfer 36 tuổi vẫn kết thúc đường đầu với điểm -1 nhờ 2 birdie ở hố 6 và 8.

Kết quả vòng 4 của Dustin Johnson. (Ảnh: PGA Tour)

Với lợi thế tâm lý, anh thể hiện sự ổn định khi không mắc sai lầm nào ở khu vực khó chơi nhất giải Amen Corner. Sau khi vượt qua, Johnson tiếp tục gậy ấn tượng bằng chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 13 đến 15 và kết thúc giải bằng 3 điểm par để nâng số gậy tổng lên -20, chính thức vô địch Masters 2020 và nhận về 2,070 triệu USD tiền thưởng cùng 600 điểm FedEx Cup.

Kết quả trên chính thức giúp anh phá kỷ lục số điểm âm của giải đấu, hơn 2 gậy so với thời điểm Tiger Woods vô địch năm 1997 và sau đó là Jordan Spieth năm 2015. Ngoài ra với cách biệt 5 gậy so với ngôi á quân, đây cũng là thắng lợi cách biệt nhất kể từ năm 1997 khi Woods dẫn đến 12 gậy lúc đăng quang.

Danh hiệu vừa qua giúp Johnson có lần thứ hai sở hữu chức vô địch major danh giá sau lần đầu ở U.S. Open 2016. Trong tương lai anh chỉ cần vô địch PGA Championship và The Open, hai sự kiện mà anh từng về nhì, để hoàn tất Grand Slam của sự nghiệp. Với những gì đã thể hiện, golfer người Mỹ hoàn toàn có khả năng làm được điều này trong tương lai gần.

Trong khi đó với điểm -15, Cameron Smith về nhì trong tiếc nuối dù lập được một kỳ tích chưa từng có. Golfer người Australia là người đầu tiên trong lịch sử Masters đánh dưới 70 gậy trong cả 4 vòng (67-68-69-69), thế nhưng anh vẫn không phải là nhà vô địch. Chia sẻ vị trí này còn có Im Sung-jae, golfer đến từ Hàn Quốc.

Khoảnh khắc Tiger Woods trao green jacket cho nhà tân vô địch Masters. (Ảnh: PGA Tour)

Ở một diễn biến khác, Tiger Woods trở thành cựu vương theo một cách không ngờ tới. Siêu Hổ cần đến 10 gậy để hoàn tất hố 12 do ba lần đưa bóng vào bẫy nước Rae's Creek trước khi kết thúc vòng đấu với 76 (+4) gậy, qua đó tụt xuống vị trí 38. Thảm hoạ trên hố 12 vừa qua cũng là số gậy tệ nhất tại một hố trong sự nghiệp của golfer sở hữu 15 major này.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/dustin-johnson-lan-dau-dang-quang-the-masters-20201116084715907.htm

Liệu Dustin Johnson có xoá được dớp tại các giải Major?