Dustin Johnson có danh hiệu European Tour đầu tiên khi vô địch Saudi International

Với phong độ ổn định ở vòng cuối, Dustin Johnson đã không để cho Li Haotong tạo ra bất ngờ nào ở giải đấu Saudi International vừa kết thúc tại Ả-rập Xê-út.

Cuộc đua đến ngôi vô địch ở sự kiện Saudi International thuộc hệ thống European Tour đã diễn ra đầy kịch tính khi sau vòng 3, ngôi đầu có đến hai golfer cùng nắm giữ là Dustin Johnson và Li Haotong với 16 gậy dưới chuẩn.

Đến ngày thi đấu quyết định, Johnson đã thể hiện bản lĩnh của cựu golfer số 1 thế giới để đạt kết quả 67 (-3) gậy để giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Trung Quốc, người chỉ có 69 (-1) gậy.

Dustin Johnson (phải) bắt tay Li Haotong sau khi hoàn tất vòng 4 Saudi International.

Nhờ kết quả ở vòng 4, Johnson đã nâng tổng điểm lên -19 và đăng quang với cách biệt chỉ 2 gậy so với Haotong. Đây cũng là chức vô địch European Tour đầu tiên trong sự nghiệp của golfer này và giúp anh nhận 583.000 USD tiền thưởng. Ngoài ra, giới truyền thông còn đồn đoán Johnson đã nhận số tiền lên đến 7 con số để xuất hiện tại sự kiện vừa qua thay vì thi đấu ở PGA Tour.

Thật tốt khi có được chiến thắng đầu tiên trong năm mới và đó lại là danh hiệu European Tour đầu tiên của tôi”, golfer 34 tuổi chia sẻ. “Tôi rất hài lòng về điều này, đặc biệt là khi vừa có một trải nghiệm tốt trên sân đấu vừa qua”.

Trong khi đó, vị trí Á quân cùng 388.880 USD tiền thưởng có thể giúp Haotong nguôi ngao phần nào sau sự cố vi phạm luật ở giải Dubai Desert Classic hồi tuần trước. Khi đó golfer này đã phải nhận án phạt 2 gậy chỉ vì caddie đứng sau bóng khi anh chuẩn bị vào tư thế đánh. Rất nhiều golfer chuyên nghiệp và giới chuyên môn đã lên tiếng phản ứng sau tình huống nói trên.

Đứng một mình ở vị trí thứ ba là Tom Lewis, người cũng thi đấu tốt ở vòng 4 để đạt số điểm -16 chung cuộc và nhận về 219.000 USD. Kết quả này đem đến sự tích cực cho golfer người Anh bởi anh từng mất tư cách thành viên vào năm 2017 và chỉ có lại được nó khi chiến thắng tại giải Portugal Masters vào cuối năm ngoái. Giải đấu vừa qua cũng là lần thứ 5 anh lọt vào top 10 trong 8 sự kiện gần nhất.  

Rickie Fowler duy trì ngôi đầu sau vòng 3 Phoenix Open 2019