Đối với các nữ golfer, Olympic quan trọng hơn nhiều lần các giải Major

Những giá trị mà tấm huy chương vàng Olympic mang lại cho các nữ golfer lớn hơn rất nhiều so với danh hiệu tại một giải Major.

Olympic là đại hội thể thao danh giá và cao quý nhất trên Thế giới với chu kỳ tổ chức 4 năm/1 lần. Đa số các vận động viên thể thao đều nỗ lực phấn đấu và tập luyện năm này qua năm khác với một mục tiêu duy nhất là có cơ hội để tham dự, cũng như cạnh tranh tấm huy chương vàng tại một kỳ thế vận hội. Tuy nhiên, điều này lại không đúng với các nam golfer hàng đầu Thế giới.

Huy chương tại Olympic không mang về quá nhiều giá trị kinh tế cho các nam golfer. Ảnh: Getty Images

Với việc ngành công nghiệp golf đang ngày càng phát triển và lớn mạnh, các giải đấu có mức thưởng ngày một lớn hơn, đặc biệt là các giải Major thì nhiều nam golfer hàng đầu đã và đang lựa chọn bỏ qua Olympic để tập trung thi đấu trên Tour. Chỉ cần vô địch một trong bốn giải Major, các golfer đã có ít nhất hơn 2 triệu USD tiền thưởng.

Nhưng đó không phải là tất cả những gì mà golfer đó nhận được từ danh hiệu Major cao quý. Điều quan trọng hơn cả là tên tuổi và hình ảnh của chủ nhân danh hiệu Major sẽ được cả Thế giới biết tới và rồi những bản hợp đồng quảng cáo, hợp đồng tài trợ lên tới cả chục triệu USD sẽ đến với họ. Đây có thể coi là giá trị to lớn và ý nghĩa nhất mà danh hiệu Major mang lại cho các nam golfer.

Tuy nhiên, đối với các nữ golfer thì mọi thứ lại ngược lại. Một sự thật có thể dễ dàng nhận ra rằng dù đã có sự phát triển vượt bậc trong những năm vừa qua nhưng các giải golf dành cho phái đẹp vẫn không nhận được quá nhiều sự quan tâm tới từ người hâm mộ trên toàn Thế giới. Đồng ý rằng, chức vô địch Major có thể mang về cho các nữ golfer khoản tiền thưởng lên tới cả triệu USD, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó.

Park Inbee được biết tới nhiều hơn sau tấm HCV tại Rio 2016. Ảnh: Getty Images

Trong khi Olympic là ngày hội thể thao mà cả Thế giới đều theo dõi nên chắc chắn rằng nó có sức lan tỏa hơn rất nhiều so với các giải đấu trên LPGA Tour. Một khi các golfer đoạt được tấm huy chương vàng tại Olympic, họ không chỉ làm rạng danh đất nước trên đấu trường Quốc tế mà còn nhận được thêm nhiều sự quan tâm tới từ truyền thông và người hâm mộ. Điều này sẽ giúp cho hình ảnh của họ được nâng lên một tầm cao mới. Để rồi cũng giống như các đồng nghiệp nam, đây mới là thời điểm mà các nhãn hàng quân tâm và mong muốn hợp tác lâu dài với các nữ golfer, đem về cho họ những bản hợp đồng có giá trị lớn đủ để họ không còn phải lo nghĩ quá nhiều về tương lai.

Park Inbee – golfer từng 7 lần giành chiến thắng tại các giải Major và cũng là chủ nhân của tấm huy chương vàng tại Olympic Rio 2016 là người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của các kỳ thế vận hội đối với các nữ golfer. Cô cho biết:

“Điều tôi nhận được sau tấm huy chương vàng tại Olympic đó là nhiều người đã biết đến tôi hơn dù trước đó họ còn chẳng nhận ra tôi là ai. Dù trước đó tôi đã chiến thắng ở 7 giải Major, nhưng chỉ sau thành công tại Olympic tôi mới được biết tới rộng rãi hơn.”

Hay như Juli Inkser – nữ golfer có tên trong ngôi đền huyền thoại của LPGA Tour với 31 danh hiệu ở đấu trường này, trong đó có 7 chức vô địch Major, cũng cho rằng Olympic khác biệt hoàn toàn so với các giải đấu diễn ra hàng tuần trên Tour:

“Tôi ước rằng mình có thể được thi đấu tại Olympic để cạnh tranh tấm huy chương vàng. Bạn có thể giành chiến thắng tại Major, rất nhiều golfer đã có danh hiệu major nhưng không phải ai cũng có được tấm huy chương vàng Olympic. Cả thế giới đều theo dõi các diễn biến của Olympic và tôi không nghĩ họ làm điều tương tự với các giải đấu trên LPGA Tour. Chính vì vậy, tấm huy chương vàng tại thế vận hội là một thứ gì đó vô cùng đặc biệt.”

Danielle Kang tự hào khi được tham dự Olympic Tokyo.

Chính những ý nghĩa to lớn mà tấm huy chương vàng Olympic có thể mang lại nên hầu hết các nữ golfer hàng đầu Thế giới đều dành sự ưu tiên lớn nhất cho sự kiện tổ chức 4 năm/1 lần này. Đây vừa là cơ hội để họ có sự thăng tiến trong sự nghiệp, cũng là vinh dự khi được đại diện cho đất nước của mình tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

“Tôi đã khóc rất nhiều khi biết tin mình sẽ dại diện cho nước Mỹ tham dự Olympic Tokyo. Tôi thực sự đã không khóc nhiều đến như vậy khi giành chiến thắng tại một giải Major. Park Inbee, một trong những người bạn tốt nhất của tôi đã nói rằng không điều gì đặc biệt hơn việc được thi đấu tại Olympic và tôi đang rất nóng lòng được trải nghiệm cảm giác đó.” – Danielle Kang, một trong 4 golfer của tuyển Mỹ tại Olympic Tokyo chia sẻ.