Diễn biến trận đấu đầy kịch tính và nhiều cảm xúc tại The Stars Return

Sau những màn so tài đầy kịch tính và sôi nổi, cặp đôi Doãn Văn Định - Đặng Quang Anh đã giành chiến thắng xứng đáng tại sự kiện The Stars Return dù gặp nhiều khó khăn trước hai golfer Nguyễn Tuấn Kiệt - Đỗ Quốc Việt.

Đúng như mong đợi, sự kiện The Stars Return đã diễn ra rất hấp dẫn ngay từ những hố đầu tiên. Khởi đầu tại hố số 1, golfer Nguyễn Tuấn Kiệt đã xuất sắc ghi điểm birdie để đưa đội của anh vươn lên dẫn trước. Dù bị đánh giá yếu hơn, anh và đồng đội Đỗ Quốc Việt vẫn thi đấu chắc chắn và không để bị vượt qua cho đến tận hố 17.

Từ trái qua: Đỗ Quốc Việt, Nguyễn Tuấn Kiệt, Vũ Nguyên (Giám đốc kỹ thuật và Bình luận viên sự kiện), Bạch Cường Khang (Trọng tài), Đặng Quang Anh, Doãn Văn Định.

Tuy nhiên ở 2 hố 3 va 4, cả hai golfer này đã bỏ lỡ không ít cơ hội để nâng tỷ số, trong khi đối thủ Doãn Văn ĐịnhĐặng Quang Anh lại thi đấu xuất sắc để tỷ số không thay đổi trên bảng điểm.

Đến hố số 4, đội Văn Định - Quang Anh đã ghi được 1 birdie để đưa tỷ số trở về thế cân bằng. Sau đó với lối đánh chắc chắn và bình tĩnh, Tuấn Kiệt và Quốc Việt lần lượt lập công bằng điểm birdie tại hố 5 và 6 để nâng tỷ số lên 2 up.

Tỷ số không thay đổi ở hố số 7, tuy nhiên cuộc ngược dòng ngoạn mục lại bắt đầu ở ngay hố sau đó. Trên vùng green của hố 8, cả Văn Định và Quang Anh đều cứu par thành công, trong khi đối thủ của họ chỉ có thể đạt bogey. Kết quả này giúp đội Văn Định - Quang Anh rút ngắn tỷ số xuống 1 up và giữ nguyên cho đến hết hố 10.

Nguyễn Tuấn Kiệt thể hiện phong độ cao với việc ghi điểm birdie đầu tiên trong ngày cùng nhiều tình huống giữ hòa hố thành công.

Lợi thế của đội Tuấn Kiệt - Quốc Việt mất đi ở hố số 11 khi Văn Định thi đấu xuất sắc, chỉ mất 2 gậy để đưa bóng đến sát khu vực green trước khi thực hiện 2 cú putt nữa để ghi điểm birdie. Việc Văn Định là golfer duy nhất ghi điểm birdie ở hố này đã đưa trận đấu về tỷ số hòa.

Sau đó, các golfer thay nhau giành giật từng điểm số và bất phân thắng bại từ hố 12 đến hố 16, trong đó có những hố đạt độ khó rất cao.

Dù sớm bị dẫn trước, nhưng cả Quang Anh và Văn Định đều thể hiện được bản lĩnh để lật ngược tình thế.

Diễn biến bất ngờ thay đổi ở hố 17 khi Văn Định và Quang Anh đều có cú đánh đẹp mắt đưa bóng ôm sát cờ để ghi điểm par, trong khi Tuấn Kiệt và Quốc Việt lại thực hiện hỏng cú chip và dính điểm bogey. Kết quả ở hố số 17 đã giúp bộ đôi Văn Định - Quang Anh lần đầu dẫn trước 1 up ở sự kiện The Stars Return.

Kịch tính bắt đầu được đẩy lên cao nhất tại hố cuối cùng - hố số 18 par-4. Trong tình thế bị dẫn trước, cả Tuấn Kiệt và Quốc Việt bắt buộc phải tấn công để cân bằng tỷ số. Dưới sức ép tương đối lớn, Quốc Việt là người mang lại niềm hy vọng cho đội khi thực hiện một cú đánh approach rất tốt để đưa bóng đến cách hố khoảng 1 feet và tràn đầy cơ hội ghi birdie.

Đỗ Quốc Việt nhận sự tán thưởng nhiệt liệt với cú đánh approach xuất sắc ở hố 18. Với lối đánh giàu kỹ thuật, golfer mang 2 dòng máu Việt - Hàn sẽ trở thành niềm hy vọng cho nền golf Việt trong tương lai không xa.

Tuy nhiên cả Văn Định và Quang Anh không để đối thủ làm được điều đó khi cú đánh thứ hai của họ lần lượt đưa bóng lên green, cách hố chỉ 20 feet và 5 feet - đồng nghĩa Quang Anh cũng có khả năng ghi birdie.

Dù vậy 2 golfer trẻ đã không có cơ hội thể hiện khi người thực hiện cú putt đầu tiên tại hố này - Văn Định lại trở thành người kết thúc trận đấu với pha đánh chuẩn xác để đưa bóng vào hố thành công và chấp nhận việc Quốc Việt cũng có thể ghi birdie, nhờ đó ấn định tỷ số chung cuộc 1 up nghiêng về đội Văn Định - Quang Anh.

Cuối cùng, đội Văn Định - Quang Anh đã giành chiến thắng tại sự kiện The Stars Return sau một màn tranh tài đầy kịch tính.

Đặng Quang Anh và Doãn Văn Định ăn mừng đầy cảm xúc sau cú putt đưa họ giành chiến thắng tại sự kiện The Stars Return.

Người thi đấu xuất sắc nhất hôm nay theo tôi là Nguyễn Tuấn Kiệt khi ngoài việc ghi birdie ở hố đầu tiên, anh còn liên tục giữ par, giữ hòa hố và có thời điểm gia tăng cách biệt. Đỗ Quốc Việt là một VĐV trẻ có kỹ thuật rất tốt, có khả năng phát bóng rất dài cũng như các cú approah rất tốt, tuy nhiêm điểm yếu của em nằm ở vấn đề tâm lý và tự tin”, ông Vũ Nguyên - bình luận viên của sự kiện The Stars nhận xét về các golfer tham dự. “Trong khi đó Đặng Quang Anh thi đấu dưới sức ở khoảng 15 hố đầu tiên, còn Doãn Văn Định cũng không đạt tình trạng tốt nhất, tuy nhiên 2 VĐV này có quá nhiều kinh nghiệm và tỏa sáng đúng lúc. Bằng việc ghi các điểm số quan trọng ở hố 17 và 18, đội Văn Định - Quang Anh đã giành chiến thắng rất khó khăn nhưng xứng đáng”.

The Stars Return: Cận cảnh những khoảnh khắc thi đấu nghẹt thở giữa 4 VĐV