Điểm Hole in One mang về tấm vé tham dự FedEx Cup Playoffs cho Chesson Hadley

Điểm Hole in One đầu tiên trong sự nghiệp ở hố 16 par 3 trên sân Sedgefield Country Club đã giúp Chesson Hadley góp mặt tại FedEx Cup Playoffs mùa giải năm nay.

Bước vào Wyndham Championship với vị trí 132 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, Chesson Hadley cần một kết quả thật tốt tại Sedgefield Country Club để trở thành 1 trong 125 golfer tham dự FedEx Cup Playoffs. Sau 3 ngày thi đấu đầu tiên, tấm vé đó tưởng chừng như đã ở rất xa golfer 34 tuổi người Mỹ khi anh chỉ xếp vị trí T51 với tổng điểm -4. Tuy nhiên, sự thăng hoa đầy bất ngờ của Chesson Hadley trong ngày thi đấu cuối cùng của Wyndham Championship đã khiến điều kỳ diệu xảy ra.

Sau 15 hố đấu của vòng chung kết, Chesson Hadley ghi được 6 birdie và chỉ mắc 1 bogey để nâng tổng điểm lên thành -9. Mặc dù vậy, thành tích này vẫn chưa đủ để anh lọt vào top 20 của giải đấu. Bước ngoặt tới ở hố 16 - par 3 dài 160 yard của Sedgefield Country Club. Chesson Hadley lựa chọn cây gậy 9 sắt để thực hiện cú tee shot. Golfer 34 tuổi thực hiện một cú đánh bóng bay qua hố nhưng khi đáp xuống đã backspin lăn ngược lại, rồi từ từ đi vào lỗ trước sự hân hoan và vui sướng của golfer người Mỹ.
Đây mới là điểm Hole in one đầu tiên trong sự nghiệp của Chesson Hadley. Đặc biệt hơn, với điểm Ace ở hố 16 cùng với thêm 1 birdie ở hố 17 đã giúp Chesson Hadley kết thúc Wyndham Championship ở vị trí T15 với tổng điểm -12. Thật may, thành tích này vừa đủ để Chesson Hadley vượt qua Justin Rose với chỉ đúng 1 điểm cách biệt để vươn lên vị trí 125 trên bảng xếp hạng và sẽ có mặt tham dự The Northern Trust - sự kiện đầu tiên của FedEx Cup Playoffs. Không những vậy, golfer 34 tuổi còn có luôn tấm thẻ tham dự PGA Tour ở mùa giải sang năm, quả là một kết thúc viên mãn cho Chesson Hadley tại Wyndham Championship.