Đến muộn sau giờ phát bóng, golfer hạng 118 Thế giới nhận gậy phạt tại vòng 2 PGA Championship

David Lipsky đã bị ban tổ chức PGA Championship đưa ra hình phạt 2 gậy vì đến muộn hơn so với tee time dự kiến của nhóm thi đấu.

David Lipsky là tay golf 30 tuổi người Mỹ, thi đấu chủ yếu trên hệ thống European Tour và hiện đang xếp hạng 118 trên BXH Thế giới. PGA Championship 2019 là giải Major đầu tiên kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của Lipsky.

Lipsky được xếp lịch thi đấu chung nhóm với Henrik Stenson và Richard Sterne trong 2 vòng đấu đầu tiên, Lipsky đã kết thúc vòng mở màn mới số điểm even-par. Trong ngày thi đấu thứ 2, giờ tee time của nhóm golfer này vào 12:43 chiều thứ Sáu, tuy nhiên David Lipsky đã nhầm giờ thi đấu thành 12:48.

Henrik Stenson kể rằng khi anh cùng Sterne đang đứng trên sân để chờ ban tổ chức đếm ngược những giây cuối cùng đến thời điểm phát bóng, thì lúc ấy Lipsky mới đang cầm bộ gậy và bình tĩnh chạy đến. Tuy nhiên, may mắn là Lipsky đến muộn giờ xuất phát không quá 5 phút nên chỉ bị phạt 2 gậy thay vì bị loại ngay khỏi giải đấu.

Giải thích cho hình phạt trên, PGA America đã đưa ra thông báo: “Lipsky đã đi bộ về phía sân cùng bộ gậy của mình, tuy nhiên anh ấy lại không ra kịp khu vực được xác định là điểm khởi đầu. Vậy nên, Lipsky phải nhận hình phạt 2 gậy theo luật 5.3a. Theo luật, người chơi phải trong tư thế sẵn sàng xuất phát đúng giờ và đúng vị trí do ban tổ chức quy định.”

David Lipsky hoàn thành vòng 2 với 74 (+4) gậy, đang đứng ở vị trí T-68.

Tổng hợp hình ảnh vòng 2 PGA Championship