Danny Willett có danh hiệu thứ 2 tại Rolex Series

Trong cuộc đua đến chức vô địch BMW PGA Championship, Danny Willet đã xuất sắc hơn Jon Rahm để có được danh hiệu thứ 2 tại Rolex Series.

Kể từ vòng đấu thứ 2, Danny WillettJon Rahm đã luôn cùng nhau chia sẻ vị trí đầu bảng xếp hạng. Bước vào vòng chung kết với số điểm -15 Danny Willett đã có một khởi đầu tuyệt vời khi nhanh chóng vươn lên với 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 2 và 3. Kết thúc 9 hố đầu tiên, Willett  duy trì lợi thế 2 gậy với Jon Rahm sau khi có thêm được 1 birdie hố số 8, golfer người Tây Ban Nha chỉ có 1 birdie duy nhất ở hố số 4.

Sang 9 hố sau, khoảng cách điểm giữa 2 golfer được rút xuống 1 gậy sau khi Danny Willett bị bogey ở hố số 11 vì cú phát bóng không được tốt. Tuy nhiên, đây là sai lầm duy nhất của Danny Willet ở vòng đấu quan trọng này vì sau đó anh đã ghi tới 5 điểm Par liên tiếp trước khi có thêm 2 birdie ở hố 17 và 18 để giành chức vô địch với số điểm -20, hơn 3 điểm với người về thứ 2 là Jon Rahm. Đây là số điểm chiến thắng cao thứ 2 trong lịch sử BMW PGA Championship, trước đó vào năm 2015, golfer người Hàn Quốc An Byeong-hun đã từng vô địch với điểm -21.

Chiến thắng tại BWM PGA Chapionship 2019 đã mang về cho Danny Willett số tiền thưởng hơn triệu Euro, cùng với đó giúp anh trở lại top 40 trên bảng xếp hạng Thế giới. 

Kết quả các golfer đáng chú ý khác:

Justin Rose chỉ có được kết quả Even par ở vòng chung kết đã rơi từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 8 chung cuộc. Trong khi đó, Billy Horschel và Patrick Reed cùng có vòng đấu bogey free với kết quả lần lượt là -7 và -6 để cùng chia sẻ vị trí thứ 4. Rory McIlroy kết thúc giải đấu ở vị trí hạng 9 sau vòng đấu -5 gậy.