Danny Lee san bằng cách biệt với Justin Thomas trước vòng cuối CJ Cup @ Nine Bridges

Tưởng như Justin Thomas có thể độc chiếm ngôi đầu sau vòng 3, thế nhưng sự kịch tích diễn ra tại hố 18 đã khiến anh phải chia sẻ vị trí cùng với Danny Lee.

Có lợi thế dẫn trước 2 gậy khi bước vào ngày thi đấu thứ ba ở CJ Cup @ Nine Bridges 2019, tuy nhiên Justin Thomas đã không thể tận dụng để gia tăng cách biệt. Golfer 26 tuổi mở màn không tốt khi mắc bogey ngay ở hố 2, nhưng sau đó vẫn có điểm -1 ở nửa đầu vòng 3 nhờ 2 birdie ở hố 3 và 9.

Tình hình trong 8 hố tiếp theo trở nên sáng sủa hơn với nhà cựu vô địch năm 2017 khi dù mắc thêm bogey ở hố 13, anh vẫn ghi được 3 birdie để duy trì vị trí đầu bảng. Khi đến hố 18, Thomas đứng trước cơ hội nâng cao cách biệt lên 3 gậy so với người xếp sau nếu như có thêm điểm birdie tại đây.

Justin Thomas mất cơ hội độc chiếm ngôi đầu khi mắc bogey ở hố cuối cùng. (Ảnh: Chung Sung-Jun)

Thế nhưng điều đó đã không xảy ra khi cú đánh thứ hai từ fairway của golfer này đưa bóng rơi thẳng vào hồ nước và phải nhận điểm bogey tại hố par-5 này. Việc không có điểm số tốt tại đây khiến anh chỉ nâng điểm tổng của mình sau 3 ngày lên -15 sau vòng đấu 70 (-2) gậy vừa qua.

Tận dụng cơ hội từ sai lầm của Thomas ở hố 18, golfer đứng thứ hai khi đó là Danny Lee đã xuất sắc thực hiện cú putt thành công từ khoảng cách 30 foot để ghi điểm eagle. Điểm số quan trọng này giúp golfer người New Zealand san bằng cách biệt với Thomas để cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu.

Tình thế trên khiến cuộc đua đến chức vô địch trở nên căng thẳng hơn vào ngày Chủ nhật. Nếu giành chiến thắng, Thomas sẽ có danh hiệu CJ Cup thứ hai chỉ trong 3 năm, trong khi Danny Lee có thể sở hữu chức vô địch PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp kể từ Greenbrier Classic 2015.

Danny Lee, golfer sinh ra tại Hàn Quốc có cơ hội chấm dứt chuỗi gần 4 năm trắng tay trên PGA Tour. (Ảnh: Yonhap)

Dù vậy họ sẽ phải chịu sức ép từ nhóm bám đuổi bởi cách biệt không quá xa. Golfer người Australia, Cameron Smith hiện đứng thứ ba với -12 điểm sau vòng đấu 68 (-4) gậy. Jordan Spieth tiếp tục đạt phong độ cao, đánh 70 (-2) gậy để giữ vị trí thứ tư, đồng hạng với Wyndham Clark, khi nhiều hơn ngôi đầu 4 gậy.

Ở một diễn biến khác, nhà ĐKVĐ Brooks Koepka đã phải rút lui khỏi sự kiện vì chấn thương đầu gối và hiện vẫn chưa rõ anh có đủ sức tham dự HSBC Champions trong hai tuần nữa hay không. Trong khi đó tại năng trẻ Viktor Hovland có một ngày thi đấu dưới sức khi mất đến 74 (+2) gậy, qua đó chấm dứt chuỗi 19 vòng đấu đánh dưới 70 gậy của mình.

Brooks Keopka dừng bước tại CJ Cup @Nine Bridges