Đánh bogey free, Cameron Smith dẫn đầu vòng 1 tại RBC Heritage 2021

Cameron Smith độc chiếm ngôi đầu của RBC Heritage 2021 sau khi hoàn thành vòng đấu với chỉ 62 gậy.

Tuần này, mọi ánh mắt của người hâm mộ golf toàn Thế giới đổ dồn về Hilton Head Island, South Carolina nơi diễn ra giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour – RBC Heritage 2021. Dù vắng bóng một vài tên tuổi của làng golf Thế giới như Rory McIlroy, Bryson DeChambeau hay Justin Thomas nhưng vẫn còn đó những golfer hàng đầu trên tour như Dustin Johnson, Collin Morikawa, Webb Simpson. Dẫu vậy, golfer dẫn đầu sau vòng 1 của RBC Heritage 2021 lại là một cái tên ít tên tuổi hơn – Cameron Smith.

Cameron Smith khởi đầu hoàn hảo tại vòng 1 RBC Heritage 2021

Bắt đầu ở đường 1, điểm birdie ở ngay hố thi đấu số 2 như báo hiệu một ngày thi đấu thăng hoa của golfer người Úc. Thật vậy, sau đó anh có chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 4-6, trước khi làm đươc điều tương tự ở hố 9 để kết thúc nửa đầu với kết quả -5 gậy.

Tới 9 hố sau, mọi chuyện vẫn diễn ra vô cùng suôn sẻ với Cameron Smith. Anh giành thêm 4 birdie nữa và không mắc phải bất cứ điểm bogey nào để có được ngày thi đấu hoàn hảo với 62 gậy. Kết thúc vòng 1 với tổng điểm -9, Cameron Smith đang tạm thời dẫn đầu giải đấu.

Tuy nhiên khoảng cách giữa golfer tới từ Úc và người xếp ở vị trí thứ 2 – Stewart Cink chỉ là 1 gậy. Golfer người Mỹ cũng có một ngày thi đấu rất tốt với 1 eagle, 7 birdie và 1 bogey để hoàn thành vòng đấu với chỉ 63 gậy. Cùng xếp ở vị trí thứ 3 sau vòng đấu đầu tiên là 2 golfer Matt Wallace và Collin Morikawa. Trong khi đó, Dustin Johsnon – golfer số 1 Thế giới chỉ xếp ở vị trí T46 với tổng điểm -1 sau vòng 1.