Đánh bại Bryson DeChambeau sau 23 hố, Louis Oosthuizen giúp đội Stinger vào chung kết LIV Golf Miami

Vòng Bán kết của LIV Golf Miami đã kết thúc và 4 đội xuất sắc nhất sẽ thi đấu chung kết để cạnh tranh giải thưởng 16 triệu đô cho đội vô địch gồm: 4Aces, Punch, Smash và Stinger.

Smash là đội thi đấu hay nhất vòng Bán kết khi giành trọn vẹn 3 điểm trước Majesticks. Trong đó, đội trưởng Brooks Koepka đánh bại Ian Poulter với kết quả 3&1, Peter Uihlen thắng thắng Lee Westwood 3&2, Chase Koepka và Jason Kokrak thắng Henrik Stenson và Sam Horsfield 1Up.

Trong khi đó, mặc dù Cameron Smith để thua Sergio Garcia 2&1 trong trận Singles Match, nhưng đội Punch vẫn giành quyền đi tiếp nhờ vào hai chiến thắng của Marc Leishman trước Carlos Ortiz, cùng cặp đôi Matt Jones và Wade Ormsby.

Đội trưởng Dustin Johnson của 4Aces tiếp tục thể hiện vai trò đầu tầu của mình với chiến thắng cách biệt 5&3 trước Al Kurdi bên phía đội Cleeks, trong ngày mà golfer này thay thế cho đội trưởng Martin Kaymer. Có một chút bất ngờ trong cuộc đối đầu giữa hai đội khi Patrick Reed đã để thua Laure Canter với kết quả 2&1, golfer người Mỹ chỉ có được 2 hố thắng trong trận đấu này. Đội 4Aces vẫn có vé vào chung kết khi cặp đôi Pat Perez và Talor Gooch có chiến thắng 1Up trước Graeme Mcdowell và Richard Bland.

Cuộc đấu còn lại giữa hai đội Crushers và Stinger là diễn ra căng thẳng nhất khi có đến 2 trận đấu phải thi đấu hơn 18 hố. Cặp đôi Charl Schwartzel và Hennie Du Plessis sớm mang điểm về cho Stinger khi giành cheiens thắng 2Up trước Charles Howell và Anirban Lahiri. Nhưng Paul Casey đã đưa kết quả đối đầu giữa hai đội về thế cân bằng khi đánh bại Branden Grace sau 20 hố.

Ở trận đấu này, Paul Casey đã có được birdie ở hố 17 để vươn lên dẫn trước 1Up, tuy nhiên Branden Grace với cú putt xuất sắc ở hố 18 đã có birdie để đưa cuộc đấu vào lượt playoff. Sau khi cùng hoà nhau ở hố 16, Branden Grace có cú phát bóng vào bunker, dù vẫn đưa bóng lên on green sau gậy thứ 2 nhưng vị trí bóng ở đầu green và chỉ có được điểm bogey, trong khi Paul Casey đưa bóng lên on ở vị trí thuận lợi hơn và dễ dàng có được điểm par để giành chiến thắng.

Cuộc đối đầu còn lại giữa Bryson DeChambeau và Louis Oosthuizen diễn ra căng thẳng khi phải mất 23 hố mới kết thúc. Hai golfer hoà nhau sau 22 hố với tổng 12 điểm birdie được ghi, ở hố đấu thứ 23 (hố 1 par 5), trong khi Louis Oosthuizen phát bóng vào fairway, thì DeChambeau có cú đánh kéo trái đưa bóng thẳng ra rãnh nước. Sau khi thực hiện giải thoát, DeChambeau tiếp tục có một cú đánh không tốt, cú đánh thứ 4 của anh sau đó cũng không thể đưa bóng lên green, trong khi Oosthuizen đã đánh 3 on. Sau nỗ lực có một cú chip in từ khu cỏ rough bên trái green không thành, DeChambeau đã cởi mũ bắt tay và chấp nhận chịu thua Louis Oosthuizen.

Sau hai ngày thi đấu thể thức đối kháng, LIV Golf Miami sẽ trở lại thể thức đấu gậy ở vòng chung kết. 4Aces, Punch, Smash và Stinger sẽ cạnh tranh chức vô địch với khoản tiền thưởng 16 triệu đô cho đội có tổng số gậy tốt nhất.