Đánh -6 gậy, Brooks Koepka chỉ xếp hạng 3 sau vòng 1 Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA

Brooks Koepka đón nhận mọi sự chú ý ở sự kiện đầu tiên trong năm 2020 của Rolex Series, bởi lẽ anh không chỉ là ngôi sao sáng nhất của giải đấu tuần này với vị trí số một Thế giới, mà giới truyền thông và người hâm mộ cũng mong chờ màn thể hiện của anh sau quãng thời gian vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Và Koepka đã có một sự khởi đầu tốt với vòng đấu bogey free, anh ghi 6 điểm birdie trong đó có một cú chip in xuất sắc ghi birdie ở hố 17. Mọi chỉ số thống kê của Koepka trong vòng đấu vừa qua đều cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng để chinh phục các danh hiệu trong năm nay, ví dụ như khoảng cách phát bóng trung bình 315 yard, 83% on green tiêu chuẩn và anh chỉ mất 28 cú putt cho vòng 1.

Tuy nhiên vòng đấu -6 chỉ giúp Brooks Koepka giữ vị trí đồng hạng 3, bởi 2 golfer xếp trên anh là Shaun Norris và Renato Paratore đang cùng có số điểm -8. Norris là golfer đã từng đến Việt Nam tham dự Ho Tram Open 2015 và là 1 trong những golfer tham gia vào cuộc đua vô địch.

Shaun Norris đang giữ vị trí 60 trên bảng xếp hạng Thế giới

Ở vị trí thứ 5 lúc này đang là sự chia sẻ của những cái tên như Sergio Garcia, Cabrera Bello, Li Haotong với cùng điểm -5.