Đánh 10 birdie, golfer hạng 781 OWGR dẫn đầu vòng 1 ISPS Handa Vic Open

Kết thúc vòng 1, Alejandro Cañizares dẫn đầu bảng xếp hạng ISPS Handa Vic Open với 63 gậy (-9).

Với 10 birdie và chỉ bị 1 bogey ở hố 16, golfer Alejandro Cañizares đã trở thành tâm điểm của vòng 1 ISPS Handa Vic Open. Ghi liên tiếp birdie ở 3 hố cuối và kết thúc với (-9), golfer Tây Ban Nha đang hơn 2 gậy so với 4 golfer nước chủ nhà đang xếp đồng hạng 2 là Matthew Griffin, Travis Smyth, Justin Warren, Jake Mcleod.

Golfer Alejandro Cañizares.

Chia sẻ cảm xúc sau ngày thi đấu, Alejandro Cañizares cho biết anh đã có một ngày thi thành công, đặc biệt ở những cú putt.

Năm 2020, golfer 37 tuổi đã tham gia 4 sự kiện của European Tour với thành tích tốt nhất là T24 tại Alfred Dunhill Championship. Cañizares bắt đầu chơi chuyên nghiệp từ năm 2006. Anh có chiến thắng European Tour đầu tiên tại Russian Open 2006 khi tham gia với tư cách khách mời và chiến thắng tiếp theo tại Hassan II Golf Trophy vào năm 2014.

Đương kim vô địch David Law hiện đang đứng ở T30 với kết quả (-4). Nhà vô địch U.S. Open 2006, Geoff Ogilvy có vòng đấu 67 gậy (-5). Anh kết thúc ngày thi đấu với 1 điểm eagle tại hố 18 và cùng đứng ở T14 với 15 golfer khác.

Bên cạnh cuộc đấu của các golfer Nam, cuộc đua của các golfer Nữ cũng diễn ra kịch tính. Đây là năm thứ 2, ISPS Handa Vic Open được đồng tổ chức cho cả Nam và Nữ với cùng số tiền thưởng 1,5 triệu đô Úc.  

Sau ngày đầu tiên, vị trí dẫn đầu đang thuộc về 2 golfer Madelene Sagstrom (Thuỵ Điển) và Haeji Kang (Hàn Quốc) với kết quả 65 gậy (-8). Cả 2 cùng có vòng đấu bogey free với 8 birdie.

Madelene Sagstrom đang có phong độ tốt khi cô vừa có cho mình danh hiệu LPGA đầu tiên tại Gainbridge LPGA at Boca Rio 2020 diễn ra đầu năm. 

Nhà vô địch Celine Boutier đã có một khởi đầu không được tốt khi chỉ có điểm Even Par và đứng ở vị trí 80/144 golfer tham dự.

Ý kiến trái chiều về những kết luận của USGA trong vấn đề khoảng cách phát bóng