Đại hội Du lịch golf Châu Á (AGTC) – Cơ hội quảng bá cho các sân golf và đại lý du lịch của Việt Nam.

Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á (AGTC) là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf, với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do Hiệp hội các Tổ chức du lịch golf quốc tế IAGTO tổ chức.

Sự kiện này bao gồm cả Lễ trao giải thưởng tiêu biểu của ngành golf thế giới dành cho các quốc gia và khu vực có thành tích đặc biệt nổi bật về môn golf, được bình chọn bởi các chuyên gia là thành viên của IAGTO thuộc các công ty lữ hành golf chuyên nghiệp tại 60 quốc gia khác nhau. Đây còn là dịp để ngành công nghiệp golf thế giới giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, khách sạn và các công ty tổ chức tour golf hợp tác với nhau.

Qua 8 lần tổ chức, AGTC đã tạo cầu nối cho rất nhiều các đơn vị khai thác ngành du lịch golf, mở ra những thị trường mới, giúp khách hàng tiếp cận được với những sân golf tuyệt đẹp. Việt Nam là một trong những thành viên của IAGTO và cũng đang hưởng lợi rất nhiều trong việc phát triển mảng du lịch golf qua mỗi năm tham dự AGTC, đặc biệt kể từ sau khi đăng cai tổ chức Đại hội Du lịch golf vào năm 2017 tại Đà Nẵng.

Sự kiện AGTC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

Du lịch golf là một ngành phát triển bền vững, Việt Nam có lợi thế là hầu hết các sân golf đều mới được xây dựng, thiết kế hiện đại, có vị trí tương đối gần nhau. Chính vì thế, các sân golf ở Việt Nam có nhiều khả năng để cạnh tranh với các sân golf tốt nhất của các nước láng giềng và hấp dẫn khách du lịch golf. Hơn nữa, các sân golf của Việt Nam gần đây đều gắn với các khu nghỉ dưỡng cùng nhiều dịch vụ đẳng cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao, điều này càng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho khách du lịch chơi golf kết hợp với nghỉ dưỡng, đặc biệt khu vực dọc biển Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang… Có thể dễ dàng nhận thấy những năm gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chơi golf ngày càng tăng, đặc biệt là từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Âu. Đó là một trong những lý do mà Việt Nam 3 năm liên tiếp nhận được giải thưởng “Điểm đến golf tốt nhất Châu Á” do IAGTO trao tặng và lần đầu tiên nhận giải thưởng “Điểm đến golf tốt nhất Thế giới” vào năm 2019 do World Golf Award trao tặng.

Đại diện của sân golf Chí Linh tham dự AGTC 2019

Để liên tục quảng bá hình ảnh của du lịch golf Việt Nam, trong những năm qua nhiều công ty như AT Travel, AleGolf…cùng các sân golf như Laguna Lăng Cô, Vinpearl Golf, Bà Nà Hills… thường xuyên góp mặt tham dự các kỳ Đại hội du lịch golf Châu Á và họ đã gặt hái được nhiều thành quả từ đó khi luôn dẫn đầu về số lượng khách du lịch hàng năm.

Từ ngày 30/3 – 2/4 tới đây, Đại hội du lịch Golf Châu Á lần thứ 9 sẽ được tổ chức tại Malaysia. Đây là lần thứ 2 AGTC được tổ chức tại quốc gia này và địa điểm sẽ là Sunway Resort Hotel & Spa ở Selangor, cách 35 phút từ Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur và 25 phút từ trung tâm thành phố Kuala Lumpur. Đây sẽ là cơ hội để các sân golf và đại lý du lịch gặp gỡ, tiếp xúc, kết nối với các đối tác đến từ nhiều quốc gia trên Thế giới.

Tham khảo chi tiết thông tin AGTC 2020 tại: https://www.iagto.com