Cựu nhân viên USGA bị truy tố vì thu lợi 1 triệu USD từ việc buôn lậu vé U.S. Open

Sau 7 năm làm việc tại USGA, Robert Fryer đã thu lợi bất chính hơn 1 triệu USD từ việc bán lậu vé giải major U.S. Open.

Ngày 17/8 vừa qua, tòa án tối cao ban Pennsyvalnia đã thông báo truy tố Robert Fryer - một cựu nhân viên lâu năm của USGA vì tội gian lận trong việc bán vé giải major U.S. Open. Cụ thể, trong 7 năm làm việc tại USGA từ 2013 đến 2019, Robert Fryer đã thông đồng với hai đại lý bán vé để tuồn ra ngoài khoảng 23.000 vé các sự kiện U.S. Open. Tổng giá trị rơi vào khoảng 3.4 triệu USD.

U.S. Open luôn thu hút sự quan tâm của rất đông khán giả.

Robert Fryer thường gửi những tấm vé lậu cho các đại lý qua đường bưu điện và thỉnh thoảng cũng có bán tại ngay sân golf nơi giải đấu được diễn ra. Theo báo cáo của cơ quan điều tra, một trong số những đối tác của Robert Fryer thường xuyên gửi email cho anh ta các mã số vận đơn UPS đã được trả tiền trước. Robert Fryer chỉ việc sử dụng chúng để gửi vé cho các đại lý và khách hàng một cách tương đối dễ dàng.
Nếu những cáo buộc trên được xác nhận, Robert Fryer có thể phải ngồi tù 20 năm cùng với đó là nộp phạt 3.75 triệu USD. Trước những diễn biến phức tạp của vụ việc này, USGA mới đây cũng đã phải lên tiếng để trấn an người hâm mộ:
"Vài tháng trước, USGA đã nhận được thông báo từ FBI về việc điều tra vụ biển thủ vé U.S. Open trong đó thủ phạm là một cựu nhân viên của tổ chức. Từ năm 2020, USGA đã áp dụng nên tảng bán vé mới với quy trình xử lý yêu cầu mua nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn nhằm tránh các hành động phi pháp tương tự có thể diễn ra. Nhân đây, chúng tôi cũng muốn xác nhận Rob Fryer đã không còn là nhân viên của USGA."
U.S. Open được coi là con gà đẻ trứng vàng đối với USGA khi chiếm tới 75% doanh thu hàng năm. Năm 2019, giải đấu mang về doanh thu kỷ lục lên tới 165 triệu USD.