Cuộc tranh luận về khoảng cách phát bóng sẽ lùi lại vào tháng 3/2021

USGA, R&A vừa thông báo sẽ lùi thời gian công bố thêm thông tin Báo cáo chuyên sâu về khoảng cách phát bóng (Distance Insights Report) sang tháng 3/2021.

Các cơ quan quản lý cho biết: “Trước những lo ngại liên tục về tác động khoảng cách đánh bóng đến golf trên toàn thế giới, R&AUSGA dự kiến sẽ công bố các chủ đề nghiên cứu về thiết bị vào tháng 3 năm 2021. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sự phục hồi của ngành công nghiệp golf và sẽ cập nhật nội dung vào thời điểm thích hợp.”

USGA và R&A đã từng đưa ra bản thảo đầu tiền về việc đánh bóng xa mang đến ảnh hưởng tiêu cực cho bộ môn golf trong tương lai vào tháng 2 vừa qua. Distance Insights Report cảnh báo, sự phát triển và ứng dụng công nghệ mới khiến khoảng cách đánh bóng tăng lên đáng kể dẫn đến chiều dài sân liên tục tăng kéo theo chi phí duy trì, tài nguyên tiêu tốn cũng tăng theo và ảnh hưởng đặc biệt đến chiến thuật của người chơi.

Điều này dễ nhận thấy tại PGA Championship 2020, các golfer chuyên nghiệp hầu như đều sở hữu những cú drive dài hơn 320 yard hay cú đánh xa 428 yard của Bryson DeChambeau tại Travelers Championship. Các cơ quan quản lý muốn tập trung chấm dứt tình trạng này. Trích Luật golf, báo cáo tháng 2 đã viết: “Golf là một trò chơi đầy thử thách, trong đó thành công phụ thuộc vào khả năng phán đoán, kỹ năng và khả năng của người chơi.”

Mặt khác,một số ý kiến cho rằng khoảng cách xa sẽ thu hút nhiều người hâm mộ đến với PGA Tour. Các nhà sản xuất thiết bị golf phản đối mạnh mẽ đối với đề xuất hạn chế dụng cụ golf vì họ luôn đi đầu trong cuộc chinh phục khoảng cách trên sân golf.

Tất cả đều có quan điểm riêng và câu trả lời dự kiến sẽ có vào tháng 3/2021.

Quảng cáo trên Vhandicap - Đầu tư chiều sâu, Nâng tầm thương hiệu