Collin Morikawa đã đổi gậy sắt trước khi vô địch The Open

Việc điều chỉnh thiết bị đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng Major thứ hai của Collin Morikawa.

Morikawa đã giành chức vô địch The Open tại Royal St. George’s, thêm vào bộ sưu tập của anh một danh hiệu Major nữa cùng với PGA Championship và trở thành golfer đầu tiên vô địch hai Major trong lần đầu tiên ra mắt.

Dòng gậy sắt P7MC của TaylorMade.

Để có được chiến thắng này, có một yếu tố quan trọng đó là Collin Morikawa đã điều chỉnh về bộ gậy của mình. Trước The Open, Morikawa đã có một bộ combo P Series TaylorMade bao gồm gậy sắt P770 (4), P7MC (5-6) và P730 (7-PW). Nhưng anh đã đổi từ gậy 7 đến 9 của dòng P730 sang dòng P7MC trước khi bước vào vòng 2 The Open, bởi anh muốn đánh bóng nhiều hơn vào trung tâm của mặt gậy và duy trì sự ổn định trong những cú đánh. Dòng P7MC có độ xoáy cao hơn dòng P730 (6,600 vòng so với 6,200 vòng/phút), do đó giúp Morikawa kiểm soát được khoảng cách tốt hơn. Đó là yếu tố giúp Morikawa có được những cú đánh tiếp cận cờ xuất sắc ở vòng 2, cũng như chơi ổn định trong cả 2 vòng đấu sau đó.

Cùng với việc đổi gậy sắt, Morikawa cũng có điều chỉnh về trọng lượng với gậy TP Juno Putter của mình. Để đối phó với những green chậm của sân Royal St. George’s, Morikawa đã thay thế 2 miếng đối trọng 2,5 gram thành 7,5 gram, nhằm tăng thêm 10 gram cho gậy putter.