Có cần cân nhắc quỹ đạo khi chọn bóng?

Việc chọn một quả bóng có quỹ đạo phù hợp với lối đánh sẽ giúp người chơi hạn chế được nhược điểm của mình về độ phóng và độ xoáy.

Tình huống: Cũng như gậy golf, các loại bóng golf hiện nay có rất nhiều thông số kỹ thuật khiến người chơi phân vân khi lựa chọn. Vậy trong số này, quỹ đạo của bóng có phải là yếu tố đáng cân nhắc khi chọn bóng?

Giải đáp:

Trước khi trả lời câu hỏi này, lời khuyên đầu tiên của tôi là giống như chọn gậy, bạn hãy làm việc với một chuyên gia về bóng để chọn ra quả bóng thích hợp nhất với trang bị hiện tại và kỹ năng của mình. Đó là cách nhanh nhất.

Về vấn đề chọn bóng, tôi có thể nói rằng quỹ đạo của bóng cũng là một trong số những yếu tố rất quan trọng trong việc chọn bóng. Những thông số đáng quan tâm còn lại là việc tối ưu độ phóng hay độ xoáy cũng đáng được để tâm.

Từ góc độ của một chuyên gia fitting. tôi có lời khuyên hãy chọn quả bóng phù hợp nhất với cách đánh hiện tại của bạn.

Ví dụ nếu như người chơi có cú đánh tạo ra độ phóng và độ xoáy cao, vậy mẫu AVX sẽ rất phù hợp vì hạn chế 2 chỉ số đó và giúp đường bóng bay ổn định và xa hơn.

Với những golfer có cú đánh đạt độ phóng thấp, họ có thể khắc phục bằng cách chuyển qua mẫu Pro V1x - loại bóng của độ phóng cao nhất trong các dòng sản phẩm cao cấp của Titleist. Với loại bóng này, cú đánh sẽ dễ đạt đến độ cao cần thiết và bay thẳng hơn.

(theo Michael Mahoney, Phó chủ tịch mảng bóng của Titleist)

Xem trận đấu 9 triệu đô la giữa Phil Mickelson và Tiger Woods với giá 500.000 VNĐ?