CLB Trọng tài Golf Việt Nam (VGR) lần đầu tổ chức buổi thảo luận chia sẻ về nghệ thuật trọng tài

Trong những năm gần đây, vấn đề về luật golf dần trở nên được quan tâm hơn, không chỉ đến từ phía những nhà quản lý sân golf, mà còn được các golfer thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn. Điều đó cũng khiến các vị trí như marshall, giám sát hay trọng tài ở sân golf phải luôn nắm vững kiến thức luật golf, đồng thời phải rèn luyện cách ứng xử để có quyết định hợp lý với người chơi.

Nắm bắt được nhu cầu đó, CLB Trọng tài Golf Việt Nam (VGR) đã kết hợp với sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để lần đầu tiên tổ chức buổi thảo luận theo chủ đề “Nghệ thuật trọng tài” vào sáng ngày 14/1, với thành phần tham dự là các nhân viên giám sát điều hành, marshall và caddie ở sân

Ông Vũ Quân - Chủ tịch CLB Trọng tài golf Việt Nam chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong buổi thảo luận.

Tại buổi chia sẻ này, hai trọng tài có chứng chỉ R&A Level 3 Vũ Quân và Trần Trọng Đăng Khoa đã cung cấp những kiến thức hữu ích và các kinh nghiệm thiết thực đối với nhiều chủ đề mà người làm về luật trên sân golf thường gặp phải. Bên cạnh đó nhiều tình huống thực tế trên sân cũng được đưa ra để tất cả cùng trao đổi, đưa ra nhận xét và rút ra được bài học cho chính mình.

Đặc biệt ở lần đầu tiên tổ chức này, VGR đã đưa vào vấn đề Pace of Play (tốc độ chơi), một trong những đề tài về luật golf thu hút đông đảo sự quan tâm vào cuộc thảo luận. Đây được xem là một vấn nạn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới khi ảnh hưởng đến sự trải nghiệm của người chơi cũng như chất lượng tại các giải đấu.

Vấn đề tốc độ chơi nhận được sự quan tâm của các marshall và caddie.

Dù luật golf đã quy định tốc độ chơi từ lâu, thế nhưng tại Việt Nam gần đây mới chỉ có hai sân golf Long Biên và Tân Sơn Nhất thông báo về vấn đề này và có hình thức xử lý theo đúng luật. Vì thế câu chuyện kiểm soát tốc độ chơi như thế nào, xử lý và cảnh cáo ra sao cho hợp lý khi gặp golfer chơi chậm đã được đại diện của VGR cùng những người tham dự bàn luận rất sôi nổi, qua đó có thêm nhiều kinh nghiệm để giải quyết tốt những tình huống tương tự nếu gặp phải trong tương lai.

Theo ông Vũ Quân, dù là lần đầu tổ chức và không đặt nặng kết quả nhưng buổi thảo luận đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tham dự, đặc biệt là quá trình thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm soát tốc độ chơi. “Hy vọng sau buổi hôm nay, anh em trọng tài và marshall ở sân sẽ trao dồi thêm kinh nghiệm, đúc kết thêm kỹ năng để giúp bản thân thực hiện công việc tốt hơn”, ông nói.

Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp 2021 sẽ có nhiều điểm mới.