Christiaan Bezuidenhout đăng quang tại South African Open 2020

Chỉ 1 tuần sau khi lên ngôi tại Alfred Dunhill Championship, Christiaan Bezuidenhout đã có danh hiệu thứ 2 liên tiếp trên sân nhà.

Dẫn đầu trong suốt 3 vòng đầu tiên của South African Open 2020 với thành tích -15 gậy, Christiaan Bezuidenhout bước vào ngày cuối cùng với lợi thế 5 gậy so với người đứng thứ 2 là Jamie Donaldson. Dù cách biệt là khá lớn, nhưng không vì thế mà Jamie Donaldson bỏ cuộc.

Golfer người xứ Walves nhanh chóng giành 2 birdie trong 3 hố đầu tiên để gây áp lực lớn lên vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Christiaan Bezuidenhout lại không giữ vững được phong độ. Golfer chủ nhà không giành được bất cứ birdie nào trong 9 hố đầu tiên, thậm chí còn mắc 1 bogey ở hố 8 để kết thúc nửa đầu với +1 gậy. May mắn cho Christiaan Bezuidenhout khi Jamie Donaldson cũng mắc bogey ở hố 9 khiến khoảng cách giữa 2 golfer được duy trì là 4 gậy sau nửa đầu ngày thi đấu cuối cùng.

Christiaan Bezuidenhout có 9 hố cuối thi đấu thăng hoa. Ảnh: European Tour

Tuy nhiên, 9 hố đấu cuối cùng lại là màn trình diễn của riêng Christiaan Bezuidenhout. Anh giành 3 birdie liên tiếp ở hố 10-12, trong khi Jamie Donaldson chỉ có 1 để gia tăng khoảng cách lên thành 6 gậy và gần như cầm chắc chức vô địch của South Africa Open.

Trong 6 hố thi cuối cùng, cả 2 golfer đều giành thêm được 1 birdie để hoàn thành vòng đấu với cùng thành tích 69 gậy. Kết quả này giúp Christiaan Bezuidenhout lên ngôi tại South African Open 2020. Đây là chức vô địch thứ 2 liên tiếp trên sân nhà của golfer người Nam Phi. Trước đó 1 tuần, Christiaan Bezuidenhout cũng là nhà vô địch của Alfred Dunhill Championship, giải đấu cũng thuộc hệ thống European Tour.

Chia sẻ sau chiến thắng, Christiaan Bezuidenhout cho biết: “Thật không thể tin được khi tôi đang đứng đây (Gary Player Country Club) với chức vô địch trên tay. Bất cứ golfer Nam Phi nào đều có mơ ước một lần vô địch trên sân nhà. Tôi thậm chí đã làm được tới 2 lần. Điều này thật không thể tin được”.

Chiến thắng này giúp Christiaan Bezuidenhout mang về 160.889 Euro tiền thưởng, cùng với đó là 335 điểm giúp anh vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Race to Dubai và nắm chắc tấm vé tới DP World Tour Championship. Trong khi đó, với chỉ 222 điểm có được ở vị trí thứ 2 không đủ giúp Jamie Donaldson giành vé tham dự giải đấu tại Dubai vào ngày 10/12 sắp tới.