Choi Ho-sung chuẩn bị tái xuất ở PGA Tour

Nhờ vào suất đặc cách từ nhà tài trợ, golfer với cú swing lạ mắt Choi Ho-sung sẽ lần thứ hai xuất hiện ở PGA Tour khi tham dự sự kiện John Deere Classic vào tháng 7 tới.

Choi Ho-sung, golfer nối tiếng trên các mạng xã hội thời gian gần đây nhờ vào những động tác swing độc đáo sẽ sớm trở lại nước Mỹ để góp mặt tại sự kiện PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

Cụ thể, anh sẽ tranh tài cùng nhiều golfer chuyên nghiệp nổi tiếng tại giải John Deere Classic diễn ra từ ngày 09 đến 14/07 theo suất đặc cách từ nhà tài trợ.

Choi Ho-sung sở hữu một động tác swing không giống với bất kỳ golfer chuyên nghiệp nổi tiếng nào khác. (Ảnh: Jeff Gross)

Đây là tin mừng đối với những người hâm mộ golfer người Hàn Quốc này. Trước đó, anh đã thu hút một lượng fan đông đảo tại Mỹ cũng như trên thế giới khi có màn ra mắt PGA Tour tại giải AT&T Pebble Beach Pro-Am thông qua suất mời tương tự. Ở giải đấu đó, anh có 3 vòng đấu đạt kết quả 72-75-77 và không thể vượt qua nhát cắt.

Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Choi Ho-sung đến với sự kiện John Deere Classic”, ông Clair Peterson, giám đốc giải cho biết. “Chúng tôi chắc rằng người hâm mộ sẽ tận hưởng lối chơi độc đáo và nhân cách thú vị của anh ấy”.

Nhờ vào những cú phát bóng “độc nhất vô nhị”, Ho-sung còn có biệt danh khác là “Fisher Man”. Điều này được lý giải phần nào nếu biết rằng anh từng trưởng thành trong gia đình có truyền thống đánh bắt cá tại một thị trấn ven biển.

Ho-sung lần đầu biết đến golf vào năm 19 tuổi khi làm việc bán thời gian tại pro shop nằm trong một sân golf ở Hàn Quốc. Không có đủ tài chính để theo học golf bài bản, anh đã tự học bằng những quyển sách hướng dẫn và bắt chước những kiểu swing của các golfer nổi tiếng trước khi có được dáng swing đặc biệt như hiện tại.

Đến nay Ho-sung đã đi theo con đường chuyên nghiệp và sở hữu 4 danh hiệu chia đều ở Japan Golf Tour và Korean Tour.

Giải Golf Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019: Các golfer đã sẵn sàng thi đấu