Charles Howell III và động lực mới trong sự nghiệp

Không giống như những người đồng nghiệp khác, Charles Howell III thường chỉ ở nhà và ngồi xem nhưng chương trình về golf trên TV trong những tuần không có lịch trình thi đấu.

Vậy nhưng, kể từ bây giờ có lẽ anh sẽ khác khi anh đã có một lý do để tìm lại được những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp của mình. Charles Gordon Howell III là golfer chuyên nghiệp người Mỹ, hiện anh đã bước sang tuổi 41. Trong 20 năm thi đấu tại PGA Tour, Howell từng được xếp hạng top 15 trên BXH Golf nam Thế giới và giữ hạng 9 trong cuộc đua tiền thưởng của PGA Tour năm 2002.

Charles Howell III đã chính thức gia nhập hệ thống PGA Tour 20 mùa giải liên tiếp, dù không có nhiều danh hiệu vô địch (3 lần) nhưng anh vẫn duy trì phong độ ổn định qua từng sự kiện với 95 lần lọt top 10 và kiếm được 40 triệu USD từ các giải đấu.

Khi Howell còn là một golfer học đường nổi bật nhất tại bang Oklahoma, huấn luyện viên cũ của anh (hiện tại đang là giám đốc thể thao của Cowboy) - Mike Holder, đã nói với anh rằng: “Nếu khi ra trường, em vẫn giữ nguyên vẹn được lửa đam mê của em với golf như ngày em gặp tôi, thì tôi đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình.”

Howell đã làm được điều đó, vẫn tiếp tục cháy hết mình với golf. Ở tuổi 40, tình yêu của anh giành cho môn thể thao này vẫn trọn vẹn như 20 năm về trước.

“Tôi vẫn rất yêu golf và vẫn thích việc tập luyện bộ môn này mỗi ngày. Tôi yêu những mặt tốt mặt xấu của golf, yêu cả những nốt thăng trầm trong sự nghiệp của mình. Chúng ta luôn biết một điều rằng trong mỗi trò chơi, những người chơi chuyên nghiệp sẽ đều có chu kỳ giống nhau và đề chỉ có một đỉnh thăng hoa duy nhất. Nếu tôi tiếp tục giữ được thể lực ổn định, tôi chắc chắn sẽ theo đuổi bộ môn này đến cùng và thi đấu hết mình, bởi tôi quá yêu nó”, tay golf sinh năm 1979 tâm sự.

“Con trai của tôi bây giờ đã bắt đầu bén lửa tình yêu với golf và dường như đã tìm được đam mê của mình, và nó cũng thần tượng nhiều tay golf chuyên nghiệp”, Charles Howell chia sẻ về cậu con trai Chase 8 tuổi. “Justin Thomas giờ là cái tên mà Chase rất thích. Nhìn vào ánh mắt chăm chú của nó hướng về Justin trong vòng play off đã tiếp cho tôi thêm nhiều động lực để tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình.”

Chase Howell trước đó đã được cộng đồng làng golf chú ý trên mạng xã hội vì phản ứng đầy cảm xúc của mình sau chiến thắng RSM Classic 2018 của cha.

Có thể nói, nếu một ngày nào đó Chase có thể thực hiện được những điều giống cha mình đã làm thì đó cũng là cột mốc rất quan trọng.

Điều lệ thi đấu giải Vô địch các Câu lạc bộ 12 con Giáp