CEO sân golf Huyndai The Links CC chia sẻ về ngành golf xứ Hàn

Được mệnh danh là một trong những sân golf tốt nhất xứ Hàn nhưng đằng sau danh xưng ấy còn là sự nỗ lực không ngừng của một người luôn cống hiến hết mình cho ngành golf Hàn Quốc, không ai khác chính là ông Jung Jae-seop - CEO của sân golf Huyndai The Links CC.

Định mệnh đổi thay sau khoá học về golf

Tình yêu của Jung Jae-seop dành cho golf bắt đầu từ những năm 2000. Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân quản trị kinh doanh tại Mỹ, ông đến với golf như một môn thể thao để giải toả những căng thẳng trong cuộc sống thường nhật.

Càng thuần thục từng đường gậy trên sân, ông lại càng bộc lộ ý chí quyết tâm theo đuổi môn thể thao xa xỉ này. Vào năm 2014, Jung quyết định ghi tên mình vào một trường Đại học đào tạo golf chuyên nghiệp tại Hàn Quốc.

Chân dung ông Jung Jae-seop - giám đốc điều hành Huyndai The Links CC 

"Tôi đã từng nghĩ rằng tại Hàn Quốc, chỉ có những người có tiền mới có thể chơi golf. Trong khi đó ở Mỹ, golf là một môn thể thao dành cho tất cả mọi người bất kể bạn là ai và công việc của bạn là gì. Mọi người cùng tận hưởng golf và cống hiến công sức của họ để tạo được những giá trị đích thực cho bản thân". - Ông chia sẻ. 

Được đào tạo một cách bài bản, ông càng có những tri thức rõ ràng hơn về ngành golf, về cách vung gậy sao cho thật chuẩn xác. Đó cũng chính là một trong những "ma lực" mà golf mang đến khiến ông không thể dễ dàng từ bỏ. 

Tình yêu dành cho golf khiến ông quay trở về quê hương Hàn Quốc vào năm 2007 để khởi nghiệp từ chính môn thể thao này. Để có thể dồn toàn bộ tâm huyết của mình vào một mục tiêu mới, Jung Jae-seop đã từ bỏ cả việc kinh doanh và những kế hoạch lập ra trước đó.   

Ngay khi quay trở lại Hàn Quốc, để có thể nhanh chóng nắm bắt được tình hình golf tại nước nhà, ông đã trở thành một bình luận viên cho kênh SBS Golf và làm việc như một người cố vấn về golf kể từ năm 2007.

Nhờ vào kinh nghiệm làm việc quý báu, ông nắm bắt được rằng bong bóng thị trường là một thực trạng đang diễn ra tại ngành golf Hàn Quốc.

Ông chia sẻ về khoảng thời gian này rằng: "Tôi cho rằng những golfer không hề nhận được bất cứ lợi ích gì khi môn golf được đánh bóng quá mức trong tình trạng bong bóng này. Giả sử nếu chúng ta xây dựng được những sân golf với điều kiện tốt cùng giá cả phải chăng, chẳng phải là lợi ích sẽ thuộc về những tay golf của chúng ta hay sao?"

Sơ đồ vị trí các hố trên sân hiện nay.

Ông chia sẻ thêm: "Tuy nhiên, xét theo quy định của pháp luật Hàn Quốc lúc bấy giờ, việc xây dựng một sân golf như tôi mơ ước phải đi kèm với việc hạ giá tấm thẻ thành viên của sân. Và điều đó dường như là không thể thực hiện được. Khi đó, tôi mới loé lên một ý tưởng mạo hiểm rằng thay vì đợi bất kỳ ai, tại sao bản thân mình lại không thực hiện điều đó?"

Đúng thời điểm ấy, tập đoàn xây dựng Hyundai chính thức sát nhập đồng thời bàn giao một mảnh đất lớn cho tập đoàn Hyundai Motor. Chính mảnh đất ấy đã trở thành cơ hội vàng để Jung Jae-seop thực hiện giấc mơ còn dang dở của ông.

Course B tại sân Huyndai The Links CC

Mặc dù khi đó, nơi đây chỉ là một vùng ngoại ô ít người biết đến nhưng ông Jung đã luôn tin tưởng rằng ngay khi đặt móng xây dựng sân golf dưới tên của một tập đoàn lớn như Hyundai, chắc chắn nơi đây sẽ trở thành một địa điểm thu hút du khách tứ phương đổ về.  

Lý do tạo nên sân golf Hyundai The Links CC

Khu vực xây dựng Hyundai The Links CC vốn là một vùng đất được khai hoang từ cách đây hơn 30 năm để trồng lúa. Vì vậy, để có thể xây dựng một sân golf tiên tiến từ nơi đây sẽ tốn một khoản tiền không hề nhỏ.

Thiên nhiên tại Huyndai The Links CC

Việc chi phí tăng lên vượt ngưỡng dự định ban đầu khiến ông Jung gặp phải một bất lợi lớn. Bởi lẽ, mục tiêu ban đầu của ông là xây dựng một sân golf với chi phí không quá đắt đỏ, việc phí xây dựng vượt quá mức như trên đồng nghĩa với việc phí vào sân cũng sẽ trở nên đắt đỏ. 

Quang cảnh tuyệt đẹp tại sân golf

Bên cạnh đó, với dự án lần này, ông Jung Jae-seop còn mong muốn sẽ tạo nên một sân chơi đáp ứng đủ mọi tiêu chuẩn quốc tế giúp cho các golfer Hàn không còn lạ lẫm khi tham gia thi đấu ở các giải thế giới. Sau khi xem xét kỹ lưỡng vị thế đất cũng như các thiết kế phù hợp với tiêu chí của mình, ông Jung Jae-seop đã quyết định đặt móng xây dựng sân golf chuẩn quốc tế dành riêng cho những golfer Hàn Quốc. 

Tương lai của Hyundai The Links CC

Giờ đây khi sân đã trở thành một điểm đến quen thuộc với vô số các golfer cùng những giải đấu lớn nhỏ trong phạm vi nước Đại Hàn, thì vị Giám đốc này vẫn luôn có những trăn trở, mục tiêu mới.

Bên cạnh việc xây dựng và phát triển sân golf ngày một vững mạnh, Giám đốc điều hành của Hyundai The Links CC ông Jung Jae-seop cũng đã phát biểu rằng: "Chúng tôi sẽ hết sức nỗ lực để mang đến sự thay đổi trong nền văn hoá chơi golf và sân golf của nước nhà. Để từ đó các golfer đến từ mọi thế hệ đều có thể dễ dàng có được những giây phút tuyệt vời nhất tại đây. Cuối cùng, mục tiêu tối cao nhất của chúng tôi là vẫn sẽ luôn duy trì và phát triển một sân golf mang đúng tiêu chí như trên".

Bình minh tại sân Huyndai The Links CC

Chấn thương ở golf đang có xu hướng tăng?