CEO Bridgestone Golf từ chức sau gần 2 năm tại vị

Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Bridgestone Golf US mới đây đã từ nhiệm sau gần 2 năm gắn bó với công ty này. Thông báo được đưa ra vào ngày thứ Năm với qua với sự đồng thuận giữa hai bên.

Theo thông báo từ Bridgestone Golf US, ông Angel Ilagan - Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch sẽ thôi nắm giữ các chức vụ quan trọng ở công ty. Tiếp quản vị trí của ông là Shigeru Nakayama - một trong những lãnh đạo quản lý thương hiệu Bridgestone Sports.

Ilagan tiếp quản công ty này vào khoảng gần 2 năm trước đây. Trong triểu đại của mình, vị chủ tịch này đã giúp thương hiệu Bridgestone Golf ngày càng có chỗ đứng trong ngành sản xuất trang bị golf ở thị trường Mỹ. Các trang thiết bị của hãng được khá nhiều golfer chuyên nghiệp lựa chọn, đặc biệt là các quả bóng golf.

Ông Angel Ilagan (phải) vào thời điểm ký hợp đồng với Tiger Woods.

Theo số liệu thống kê từ Golf Datatech, thị phần bóng golf của Bridgestone Golf đã tăng hơn 50% trong thời gian ông Ilagan nắm quyền. Kết quả này đưa doanh số bóng golf của hãng lên đứng thứ hai ở thị trường Mỹ, chỉ kém Titleist.

Tuy nhiên, theo số liệu gần nhất vào tháng Tư vừa qua, thị phần bóng golf của Bridgestone Golf đã giảm đi 20%. Kết quả này đã khiến doanh số bóng của công ty tụt xuống thứ ba, kém khá xa so với hãng đứng thứ hai là Callaway. Trong khi đó ở mảng gậy golf, doanh số của hãng gần như không đáng kể. Có thể chính vì những số liệu này đã dẫn đến cuộc chia tay kể trên.

Trong thời gian làm việc ở Bridgestone Golf, thành tích đáng kể của Ilagan là việc hợp tác cùng huyền thoại sống Tiger Woods sau hợp đồng ký kết vào tháng 12/2016. Thế nhưng hiệu quả thu được không thành công như mong đợi vì Siêu hổ không thi đấu nhiều trong năm 2017 vì chấn thương lưng. Ông còn từng khiến giới golf phải tranh cãi khi đưa ra đề nghị phân loại bóng golf dành riêng cho 2 đối tượng khác nhau: người chơi chuyên nghiệp và người chỉ chơi để giải trí.

Trước khi gia nhập Bridgestone Golf, Ilagan từng đảm nhận vị trí Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Markerting ở Vera Bradley - công ty chuyên sản xuất các loại túi đeo thời trang.

Bridgestone Asean Amateur Open 2018 tổ chức ở Đà Nẵng vào đầu tháng 6