Celine Boutier giành danh hiệu LPGA thứ 2 trong sự nghiệp

Golfer người Pháp ghi birdie ở hố đấu cuối cùng để giành chức vô địch ShopRite LPGA Classic.

Golfer người Pháp Celine Boutier giành danh hiệu LPGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Với vòng golf chung kết 63 gậy, golfer 27 tuổi người Pháp cân bằng kỷ lục cá nhân của mình và đánh bại 2 ngôi sao sáng góp mặt tại giải là Ko Jin Young và Inbee Park.

"Thật không thể tin nổi," Boutier nói. "Tôi vẫn chưa tin rằng điều đó là sự thật."

Celine Boutier vươn lên là golfer nghiệp dư số 1 thế giới khi còn là sinh viên của trường đại học Duke, Mỹ. Cô có danh hiệu LPGA Tour đầu tay vào năm 2019 khi vô địch Vic Open, tuy nhiên ShopRite LPGA Classic lần này là danh hiệu đầu tiên Boutier có trên đất Mỹ.

"Cảm giác như chức vô địch đầu tiên của tôi tại Úc đã qua qúa lâu rồi. Và đây thực sự là thời điểm tuyệt với để giành chiến thắng." Boutier chia sẻ.

Mới đây, Celine Boutier cũng đã góp phần làm nên chiến thắng của tuyển Châu Âu trước tuyển Mỹ tại Solheim Cup khi thi đấu trên sân khách. Golfer người Pháp giành 1,5 điểm với 1 chiến thắng ở trận singles match, cùng với 1 trận hoà và 1 trận thua.

Tại ShopRite LPGA Classic, với màn trình diễn xuất thần với cây putter ở ngày đấu chung kết, Celine Boutier ghi cho mình tới 8 birdie để một mạch vươn lên vị trí dẫn đầu trên BXH. Đặc biệt, birdie ở hố cuối cùng số 18 par 5 đã tạo ra lợi thế 1 gậy quyết định cho Boutier.

Trong khi đó, cả Ko Jin Young và Inbee Park đều để lỡ cú gạt birdie chỉ trong vòng 10 feet đổ lại, qua đó mất cơ hội mở ra trận playoff. Cả 2 đều giành 69 gậy và về hạng nhì với tổng -13 gậy. Đáng nói, cựu số 1 thế giới Ko Jin Young đã liên tục dẫn đầu ở các vòng trước và đứng trước cơ hội trở thành golfer Hàn Quốc thứ 5 lịch sử giành 10 chức vô địch LPGA, nhưng màn trình diễn không thuyết phục ở vòng cuối đã cướp đi tất cả.

Người còn lại giành đồng hạng nhì là golfer người Canada - Brooke Henderson. Cô đánh 64 gậy ở vòng chung kết, nổi bật với cú chip-in birdie ở hố 8.