Cảm xúc khó quên trong ngày Chủ nhật của The Masters 2022

Các khán giả có mặt tại Augusta National Golf Club đã trải qua vô vàn cảm xúc trong ngày thi đấu cuối cùng của The Masters 2022.

Dù đã kết thúc hơn 1 ngày với chức vô địch thuyết phục của Scottie Scheffler, nhưng những dư âm của ngày Chủ nhật tại The Masters 2022 vừa qua vẫn còn vẹn nguyên trong lòng người hâm mộ. Có lẽ là bởi vì đã quá lâu rồi khán giả mới được sống trong một bầu không khí náo nhiệt tới như vậy, vô vàn những cung bậc cảm xúc được các golfer hàng đầu Thế giới mang tới Augusta National Golf Club.

Cứ nhìn cú đánh dưới đây, cùng cách ăn mừng của Rory McIlroy cũng như các khán giả có mặt ở hố 18 của Augusta National Golf Club chủ nhật vừa qua là đủ hiểu:

Một cú đánh đẳng cấp, không thể chê vào đâu của một trong những golfer được yêu thích nhất Thế giới, cùng sự cuồng nhiệt của khán giả đã tạo nên một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của The Masters 2022. Cũng phải nói kể từ trận đấu với Patrick Reed tại Ryder Cup 2016, người hâm mộ mới lại được chứng kiến Rory McIlroy ăn mừng điên cuồng tới như vậy.

Dù điểm sandy birdie đó không thể mang về chiến thắng đầu tiên tại The Masters cho Rory McIlroy, nhưng golfer người Bắc Ai Len vẫn ăn mừng như thể mình giành chức vô địch. Đó có thể là những cảm xúc tiêu cực mà Rory McIlroy đã dồn nén sau quãng thời gian thi đấu tồi tệ vừa qua, và anh chỉ chờ có khoảnh khắc đó để giải phóng nó ra bên ngoài. Hơn hết, vòng đấu bogey free 64 gậy trong ngày Chủ nhật sẽ giúp Rory McIlroy lấy lại sự tự tin để hướng tới những danh hiệu trong phần còn lại của mùa giải.

“Đó quả thật là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc. Tôi chưa bao giờ được nghe những tiếng hò reo lớn đến như vậy ở hố 18. Thật tuyệt vời. Tuần này, người duy nhất đánh bại tôi là golfer số 1 Thế giới. Vì vậy, tôi cảm thấy mình đang đi đúng hướng và làm những điều đúng đắn. Thật tuyệt khi một lần nữa cảm nhận được điều đó trong một giải Major” – Rory McIlroy chia sẻ.

Chỉ 2 phút sau cú đánh của Rory McIlroy, tới lượt Collin Morikawa cảm nhận được sự cuồng nhiệt của hố đấu số 18 sân Augusta National Golf Club theo cái cách tương tự. Vẫn là bunker bên trái green, vẫn là một cây gậy wedge, chỉ khác về đường line của bóng nhưng kết quả là tương tự với điểm sandy birdie, cùng những tiếng hò reo tới từ khán giả và Rory McIlroy dành cho Collin Morikawa.

Trước khi cùng kết thúc giải đấu với điểm sandy birdie, cả 2 golfer cũng đã khiến khán giả tại Augusta National Golf Club phải hò reo với những điểm eagle ở hố đấu số 13. Một sự trùng hợp đến kỳ lạ nhưng lại mắc tới phấn khích cho người hâm mộ. Hình ảnh, Rory McIlroy tiến lại gần và ôm chặt Collin Morikawa cùng nụ cưởi rạng rỡ trên môi cũng đủ để người hâm mộ golf trên toàn Thế giới cảm thấy xao xuyến.

Trong một ngày có quá nhiều sự cuồng nhiệt như vậy thì khoảnh khắc đầy xúc động của Tiger Woods đã cân bằng lại tất cả. Sau cú gạt cuối cùng của “Siêu hổ” ở hố 18, tất cả người hâm mộ có mặt tại Augusta National Golf Club đã đứng dậy và dành tặng nhà vô địch 15 giải Major những tràng pháo tay không ngớt. Đó là sự tôn trọng và tình cảm mà họ dành cho huyền thoại đương đại của golf Thế giới khi sự xuất hiện của anh tại The Masters cũng đã khiến giải đấu thành công.

"Đó là một con đường đầy khó khăn và thật tuyệt khi tôi đã vượt qua nó. Tôi rất biết ơn khi có thể quay trở lại để thực hiện cú phát bóng và thi đấu tại The Masters. Giải đấu này có ý nghĩa rất lớn với tôi, cũng như các thành viên trong gia đình. Đây là nơi hội tụ của tất cả các nhà vô địch và thật hạnh phúc khi được góp mặt tại đây một lần nữa."

14 tháng sau khi suýt mất đi đôi chân từ vụ tai nạn ô tô, Tiger Woods đã chính thức trở lại và thi đấu trọn vẹn 72 hố đấu tại The Masters. Dù chỉ xếp vị trí 47 với tổng điểm +13, nhưng điều đó chẳng thể quan trọng bằng việc “Siêu hổ” đã quay trở lại và mang tới hạnh phúc cho người hâm mộ golf trên toàn Thế giới. Khoảnh khắc, Tiger Woods tiến tới đám đông khán giả với đôi mắt dưng dưng sau khi hoàn thành hố đấu cuối cùng có thể coi là hình ảnh đáng nhớ nhất của giải đấu năm nay.

 

Theo: https://ictvietnam.vn/cam-xuc-kho-quen-trong-ngay-chu-nhat-cua-the-masters-2022-20220413110716396.htm