Caddie tố bị Matt Kuchar lợi dụng khi vô địch Mayakoba Classic

Cách đây không lâu, golfer kỳ cựu Matt Kuchar đã chấm dứt chuỗi 4 năm trắng tay trên PGA Tour bằng chức vô địch Mayakoba Golf Classic. Thế nhưng đọng lại sau chiến thắng này lại là những cuộc tranh luận về tiền thưởng cho caddie do Kuchar đã không trả công xứng đáng cho người đồng hành ở giải đấu đó.

Do không có được sự phục vụ của caddie quen thuộc John Wood ở Mayakoba Golf Classic diễn ra hồi cuối năm ngoái ở Mexico, Matt Kuchar đã phải thuê một caddie bản địa có biệt danh El Tucan trong 4 ngày thi đấu. Sau đó golfer 40 tuổi đã giành được danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour kể từ năm 2014.

Tuy nhiên, hồi đầu năm nay, golfer chuyên nghiệp Tom Gillis đã tiết lộ trên Twitter rằng dù vô địch, Kuchar chỉ trả công cho caddie của mình 3.000 USD. Đó là con số rất nhỏ nếu như biết rằng caddie của golfer chiến thắng một giải PGA Tour thường nhận về 10% số tiền thưởng mà nhà vô địch nhận được.

Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Khi được phỏng vấn ở sự kiện Sony Open, Kuchar đã lên tiếng phủ nhận: “Đó không phải là sự thật. Không phải 10%, nhưng cũng không phải 3.000 USD”. Thế nhưng trên thực tế, con số đó lại nằm gần với lựa chọn thứ hai.

Caddie David Giral Ortiz và golfer Matt Kuchar (phải).

Mới đây, phóng viên Michael Bamberger của Golf Magazine đã tiếp cận với nhân vật caddie nói trên, người có tên đầy đủ là David Giral Ortiz. Khi được hỏi về số tiền nhận được, Ortiz cho biết anh chỉ nhận được chính xác 5.000 USD và hoàn toàn không hài lòng về điều đó. Đó chính là lý do người caddie này đã gửi một email đến Mark Steinberg, người đại diện của Kuchar để đòi quyền lợi cho mình.

Tôi là một con người bình thường, phải nỗ lực làm việc để chăm sóc cho gia đình. Tôi liên hệ với anh để xem liệu tôi có thể được trả công xứng đáng với những gì đã làm để giúp Matt giành được 1.296.000 USD không”, trích từ email của Ortiz. “Tôi không có ý chê bai Matt hay khiến hình ảnh anh ấy xấu đi. Mọi thứ cần phải được công bằng và tôi cảm thấy mình đã bị lợi dụng khi đặt niềm tin vào Matt”.

Tuy nhiên lời phản hồi của Steinberg sau đó chỉ là: “Tôi đã rời khỏi đất nước này. Những gì Matt cho anh đã là công bằng rồi”.

Trao đổi với Bamberger, Ortiz cho biết anh đã hy vọng mình có thể nhận được 10% số tiền thưởng như các caddie trên tour hay khoảng 130.000 USD nếu Kuchar giành chiến thắng. Dù vậy sau đó anh nghĩ mức 50.000 USD là một con số hợp lý. Người caddie này cho biết Kuchar đã liên hệ sau khi sự tình bị hé lộ để đề nghị trả thêm 15.000 USD nhưng anh không đồng ý.

Matt là một người có nhân cách tốt và là một golfer xuất sắc”, Ortiz nói thêm. “Anh ấy đối xử với tôi rất ổn. Tôi chỉ thất vọng vì mọi thứ đã xảy ra theo chiều hướng như vậy”.

Bộ gậy giúp Phil Mickelson giành danh hiệu PGA Tour thứ 44 trong sự nghiệp