Cách lấy lại phong độ sau thời gian dài không lên sân

Không thể lân sân tập luyện trong thời gian dài do dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả của các golfer. Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về những cách tốt nhất để người chơi trở lại phong độ sau khi gián đoạn.

Lấy lại cảm giác của cú đánh

Cách duy nhất để lấy lại cảm giác là bạn phải tập luyện. Thông qua các lỗi từ cú putt, swing bạn có thể tinh chỉnh nhịp điệu và cảm giác, vì vậy hãy cầm một gậy wedge và bắt đầu pitching. Sau 20 đến 30 lần, bạn thử chip bóng đến một vị trí ngẫu nhiên và kiểm tra khoảng cách của bóng đối với đích. Tiếp tục đánh với gậy wedge có độ loft cao hơn và thấp hơn để tăng cảm giác về khoảng cách.

Tiếp theo, thực hành putt ở vị trí lên dốc, xuống đốc hoặc sườn dốc từ khoảng cách khác nhau đến lỗ. Sau đó thử chip và pitch bóng vào lỗ.

Cuối cùng, bạn sẽ cần swing với tốc độ tối đa, đặc biệt với gậy driver. Điều quan trọng là tốc độ nhanh nhưng bạn cũng phải duy trì sự cân bằng và không gây chấn thương cho bản thân. Hãy tập từ cú swing chậm nhưng mượt, sau đó tăng tốc độ cho đến khi bạn nghe thấy tiếng gió và tiếng bóng chạm vào mặt gậy.

Bắt đầu từ bài tập nhẹ nhàng

Điều quan trọng nhất sau thời gian gián đoạn là tập lại mọi thứ một cách từ từ, đừng để sự nhiệt tình, nóng vội khiến cơ thể của bạn không chịu nổi. Hầu hết chúng ta ít vận động thường xuyên trong thời kỳ giãn cách xã hội. Điều đó khiến cơ thể chưa sẵn sàng để thực hiện cú driver ở tốc độ 110 dặm/giờ ngay lập tức. Vì vậy, hãy khởi động thật kỹ để ngăn ngừa chấn thương từ các cơ và gân không được sử dụng trong thời gian dài. Tạo thói quen tập luyện gồm 25% thực hành swing đến 75% short game và hạn chế các cú swing hết lực cho đến khi cơ thể đáp ứng được.

Hạ thấp kỳ vọng và tận hưởng vòng golf

Người chơi golf cũng nên rèn luyện tính kiên nhẫn sau khi trở lại. Bỏ qua những cú đánh hỏng để tận hưởng không khí trong lành, đi bộ với bạn bè của bạn.

Đặt mục tiêu nhỏ, thử và tìm lại nhịp điệu trên sân golf. Hãy thử putt ở khoảng cách 5 feet. Ở tee, đặt mục tiêu 50 yard và cố gắng đánh đúng mục tiêu của bạn. Tập trung vào việc cảm nhận, kiểm soát khoảng cách và hướng.

Chắc chắn, một thái độ tích cực sẽ giúp bạn trở lại nhanh chóng.

Tập luyện với một kế hoạch

Golf là môn thể thao phức tạp và để tập luyện, chơi có kết quả tốt thì điều quan trọng là bạn có một kế hoạch với 3 tiêu chí: “Đúng trọng tâm – Đúng cách – Đúng thời điểm”.

Ví dụ, những golfer nghiệp dư nên lập kế hoạch tập luyện với 5-10 phút khởi động với gậy; 10-15 phút putt ở cự li ngắn; 10-15 phút putt ở cụ li xa hơn và cố gắng tránh 3 putt. Các buổi tập luyện, chơi golf, thi đấu nên được lên kế hoạch trước.

Cách làm này giúp bạn tận dụng được tối đã thời gian dành cho golf và chuẩn bị tốt nhất cho những lần lên sân.

Outing ra mắt T74 Golf Club tràn đầy cảm xúc