Các sân golf trên cả nước khẩn trương phòng chống dịch bệnh COVID-19

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 tái diễn biến phức tạp tại Việt Nam, với nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, Quảng Nam. Các sân golf trên cả nước đã nhanh chóng đưa ra biện pháp để phòng tránh dịch, đảm bảo sức khoẻ cho khách hàng.

Sân golf Long Biên Tân Sân Nhất đã đưa ra thông báo và áp dụng một số biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đối với khác hàng cũng như sân golf. Đối với khách hàng phải thực hiện khai báo y tế trước khi vào sân, đeo khẩu trang trong khuôn viên sân golf và nhà CLB. Nhân viên sân golf sẽ kiểm tra thân nhiệt từng khách hàng nếu vượt quá 38 độ hoặc có triệu chứng mệt mỏi, sốt, ho… sẽ không được sử dụng dịch vụ tại sân. Sân golf khuyến khích các golfer thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, chủ động khám sức khoẻ nếu từng tiếp xúc gần hoặc đi qua khu vực có phát hiện ca bệnh và sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo, nắm thông tin diễn biến bệnh dịch.

Hai sân golf trực thuộc Công ty Cổ phần đầu tư Long Biên cũng triển khai phun khử trùng khu vực trong sân, nhà CLB, xe điện hàng ngày và sau khi phục vụ. Các nhân viên của sân buộc phải đeo khẩu trang khi làm việc và phục vụ khách. Đặc biệt, túi gậy của khách hàng sẽ được xịt khử khuẩn trước khi trả lại.

Sân SkyLake Resort & Golf Club cũng đưa ra thông báo kêu gọi những khách hàng có mặt tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 18/7 chủ động tự cách ly tối thiểu 14 ngày và thực hiện các biện pháp y tế. Những biện pháp phòng dịch cần thiết như: đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay… trước khi lên sân cũng được triển khai khẩn trương, quyết liệt tại đây.

Nằm trong tâm dịch bùng phát, Ba Na Hills Golf Club quyết định tạm đóng cửa trong vòng 2 tuần từ ngày 28/7 đến 11/8. Sân tập Golf Đà Nẵng cũng dừng hoạt động đến ngày 10/8. Montgomerie Links Vietnam cho biết, sẽ thực hiện tốt các quy định do cơ quan chức năng ban hành về phòng chống dịch bệnh. Sân golf Hoiana Shores (Quảng Nam) cũng đã thông báo đóng cửa từ ngày 29/7.

Với kiến thức và kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở giải đoạn trước, chúc các golfer, nhân viên sân golf thực hiện tốt các quy định y tế, giữ gìn sức khoẻ cho bản thân, gia đình, người thân và bạn bè.

Nguyễn Đặng Minh – cái tên mới nhất của Việt Nam trên WAGR