Các chuỗi kỷ lục ấn tượng nhất trong lịch sử golf

Golf là bộ môn khó để lập các chuỗi thành tích nhất. Bởi golf luôn luôn thay đổi, tuần qua tuần, hố qua hố và thậm chí là qua từng cú đánh.

Điều đó chứng tỏ thành tích mới đây của Ko Jin Young là ấn tượng đến cỡ nào. Bước đến BMW Ladies Championship, golfer nữ số 2 thế giới đã đánh liên tiếp 14 vòng golf dưới 70 gậy trên LPGA Tour, cân bằng kỷ lục với huyền thoại Annika Sorenstam lập vào năm 2005 và So Yeon Ryu năm 2016-17. 

Đáng tiếc, Ko Jin Young đã không thể phá vỡ kỷ lục đó khi đánh 71 gậy ở vòng 1 hôm Thứ 5 vừa qua tại Hàn Quốc.

Hãy cùng nhìn lịch sử golf thế giới và điểm lại một số chuỗi kỷ lục ấn tượng nhất.

Chuỗi năm liên tiếp giành chiến thắng

Kathy Whitworth đang là người nắm giữ kỷ lục của golf nữ Thế giới khi bà có 17 năm liên tiếp đều có chiến thắng. Trong khi đó đối với nam, Jack Nicklaus và Arnold Palmer cũng đang nắm giữ thành tích tương tự. 

Chuỗi thành tích tại The Open của Jack Nicklaus

Trong 15 năm liên tiếp, Jack Nicklaus chưa từng một lần kết thúc giải tệ hơn hạng T6 tại The Open Championship. Đặc biệt, trong 15 năm đó ông giành 3 chiến thắng và 6 lần đứng hạng 2.

Chuỗi hố bogey-free dài nhất

Năm 2019, Ko Jin Young xô đổ kỷ lục 110 hố liên tiếp không ghi bogey của Tiger Woods với thành tích 114 hố. Chuỗi thành tích ấn tượng đó đem đến cho Ko chiến thắng tại Canadian Women's Open.

Chuỗi vô địch liên tiếp

Đây là chuỗi kỷ lục nổi tiếng nhất của golf thuộc về Byron Nelson. Ông đã vô địch 11 giải đấu trên PGA Tour liên tiếp từ tháng 3 đến tháng 8 năm 1945, bao gồm chức vô địch PGA Championship, major duy nhất trong năm đó. Chuỗi thành tích chấm dứt sau khi Nelson "chỉ" giành hạng T4 tại Memphis Invitational.

Chuỗi Top 10 liên tiếp

Lại là một kỷ lục khác của Byron Nelson khi trong 65 giải đấu liên tiếp, ông đều đứng trong Top 10. Chuỗi thành tích này kéo dài trong hơn 4 năm.

Chuỗi vòng đấu âm gậy liên tiếp

Lydia Ko và Annika Sorenstam cùng chung kỷ lục này khi sở hữu 29 vòng liên tiếp đánh âm. Kỷ lục này trên PGA Tour thuộc về Tim Petrovic với 26 vòng liên tiếp.

Chuỗi vô địch 1 giải đấu liên tiếp

Đây tiếp tục là một kỷ lục của Annika Sorenstam. Cô vô địch giải Mizuno Classic trong 4 năm liên tiếp từ năm 2001-2005. Trên PGA Tour, có 3 golfer làm được điều tương tự là Walter Hagen, Gene Sarazen và đặc biệt là Tiger Woods với 2 lần lập chuỗi.

Chuỗi phát bóng trúng fairway liên tiếp

Trong 10 năm liên tiếp trên PGA Tour (1981-1990), Calvin Peete là người dẫn đầu ở khả năng phát bóng chính xác. Thành tích tốt nhất của Peete là vào năm 1983, khi ông đánh trúng 1,029 trên tổng cộng 1,217 fairway.

Chuỗi tuần giữ vị trí số 1 Thế giới

Tiger Woods giữ kỷ lục đứng số 1 Thế giới trong 281 tuần liên tiếp. Cũng chính anh là người xếp thứ 2 trong kỷ lục này với 264 tuần liên tiếp. Đứng ở vị trí thứ 3 là Greg Norman với 96 tuần.

Chuỗi vượt cắt liên tiếp

Trong 142 giải đấu liên tiếp, Tiger Woods đều qua cắt. 89 giải đấu liên tiếp trong 142 giải đó, Woods đều đánh tốt hơn trung bình sân đấu.

Chuỗi birdie liên tiếp trong 1 vòng

Mark Calcavecchia và Kevin Chappell từng ghi 9 birdie liên tiếp trong 1 vòng đấu. Calcavecchia làm được điều đó tại giải Canadian Open năm 2009, trong khi Chappell cân bằng kỷ lục đó sau vòng 59 gậy tại Greenbrier Classic năm 2019.