BXH vHandicap kỳ 02/2022: Top Lady "thay máu"

Đã có rất nhiều sự thay đổi đã diễn ra trên BXH vHandicap kỳ mới đây.

Khi toàn xã hội đã thích ứng với trạng thái “Bình thường mới”, các sân golf trên khắp cả nước đã hoạt động ổn định trở lại. Việc này tạo điều kiện để các golfer được lên sân đều đặn hơn, đồng nghĩa với việc cuộc cạnh tranh trên BXH vHandicap cũng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi liên tục có những sự hoán đổi. Bước vào kỳ xếp hạng thứ 2 trong năm mới 2022, đã có rất nhiều sự “xáo trộn” được ghi nhận tại các BXH trên vHandicap, đáng chú ý là tại BXH Top Pro và Top Lady.

Thanh Thúy đang đạt điểm rơi phong độ vô cùng cao sau vòng loại đầu tiên tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 31.

BXH Top Lady chứng kiến sự “thay máu” toàn bộ ở 03 vị trí dẫn đầu với sự vươn lên mạnh mẽ của 2/3 nữ golfer thi đấu thành công tại vòng loại đầu tiên SEA Games 31. Sau 10 kỳ liên tiếp giữ vững cho mình ở vị trí dẫn đầu, golfer thuộc Hội golf người Việt tại Mỹ (USA VGA) - Lý Anh Nhã Trúc đã bất ngờ “vắng bóng” trong kỳ xếp hạng lần này, thay thế cho cô ở vị trí dẫn đầu là “làn gió” mới – golfer Lê Thị Thanh Thúy, người về nhì tại vòng loại đầu tiên tuyển chọn VĐV cho Đội tuyển golf Quốc gia dự SEA Games 31 với HCP 3.1.

Ngay phía sau Thanh Thúy là một gương mặt khác cũng góp mặt tại Đầm Vạc là Lê Chúc An. VĐV của tuyển trẻ HN này đang có mốc HCP là 4.3. Ở vị trí thứ 3 là nhà Vô địch Trung niên Quốc gia 2021 – Nguyễn Thị Ngọc Dung với HCP 5.1.

Trương Chí Quân vươn lên vị trí dẫn đầu trên BXH Top Pro.

BXH Top Pro tiếp tục có kỳ thứ 2 liên tiếp đổi ngôi ở vị trí dẫn đầu. Cụ thể, 02 golfer dẫn đầu ở kỳ trước Joo Han UL và Đỗ Hồng Giang cùng tụt xuống 1 bậc ở BXH kỳ này ở vị trí thứ 2 và thứ 3 với HCP lần lượt là +3.3 và +1.8 nhường chỗ cho golfer Trương Chí Quân (HCP +3.9), người đã rất lâu rồi không xuất hiện trên BXH Top Pro của vHandicap.

Có thể thấy cuộc cạnh tranh ở BXH Top Pro đang “nóng” hơn bao giờ hết khi chỉ mới bước vào kỳ xếp hạng thứ 2 trong năm, vị trí dẫn đầu đã có đổi chủ liên tục. Với việc các các pro đang liên tục tập luyện để chuẩn bị cho 05 giải đấu chuyên nghiệp thuộc hệ thống VGA Tour năm 2022, hứa hẹn BXH sẽ còn nhiều cuộc cạnh tranh hấp dẫn hơn nữa trong thời gian tới.

Trái ngược với 2 BXH trên, BXH Top Single không có bất kì sự thay đổi đáng chú ý nào ở 3 vị trí dẫn đầu, khi đứng ở vị trí dẫn đầu với kỳ thứ 5 liên tiếp là golfer Nguyễn Đức Sơn (hạng 1) và Nam golfer Nghiệp dư xuất sắc nhất năm 2020 – Hoàng Quân (hạng 2) với HCP lần lượt là +1.8 và +1.5. Golfer Nguyễn Anh Minh sau vòng loại đầu tiên SEA Games 31 vô cùng thành công tiếp tục xếp ở vị trí thứ 3 với HCP +1.3 như kỳ xếp hạng trước đó.