Butterfield Bermuda Championship: Patrick Reed có khởi đầu đầy hứa hẹn

Patrick Reed khởi đầu tốt tại Butterfield Bermuda Championship với vòng đấu 68 gậy.

Dù có được 1 danh hiệu tại Farmers Insurance Open, nhưng mùa giải 2020-2021 vẫn có thể coi là thất vọng đối với cá nhân Patrick Reed. Chấn thương cùng với việc phải điều trì bệnh viêm phổi khiến cho golfer sinh năm 1990 không có được phong độ tốt nhất khiến anh bị văng ra khỏi top 10 trên BXH Thế giới, cũng như vắng mặt tại Ryder Cup.

Patrick Reed khởi đầu ấn tượng tại Port Royal Golf Course. Ảnh: Getty Images

Bước sang mùa giải mới, Patrick Reed cũng đang khởi đầu vô cùng chật vật với thành tích kém ấn tượng trong 2 giải đấu đầu tiên. Golfer người Mỹ không thể vượt qua cắt loại tại Shriners Children's Open và cũng chỉ có vị trí T68 tại Ryder Cup vừa qua. Chính vì vậy, việc tham dự Butterfield Bermuda Championship sẽ là cơ hội tốt để Patrick Reed có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải khi anh được lựa chọn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Trong ngày thi đấu đầu tiên tại Port Royal Golf Course, Patrick Reed đã có khởi đầu đầy hứa hẹn với vòng đấu 68 gậy. Mặc dù vẫn mắc phải những sai lầm tương đối vô duyên nhưng nhìn chung Patrick Reed đã thi đấu tốt tại vòng 1 của Butterfield Bermuda Championship. Golfer người Mỹ khởi đầu với 4 điểm birdie trong 5 hố thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, xen giữa vào chuỗi lên điểm ấn tượng đó lại là điểm double bogey vô cùng đáng tiếc ở hố số 4 par 4. Patrick Reed kết thúc 9 hố đầu với thành tích -2 gậy khi có thêm 1 birdie ở hố 7 và 1 bogey ở hố 8.

Tới back-nine, Patrick Reed lại có cú đánh đẹp nhất của vòng đấu tại hố 17 par 5. Sau khi có cú tee shot đưa bóng vào khu vực bẫy nước, Patrick Reed đã phải chịu phạt 1 gậy để thả bóng với vị trí nằm ngay cạnh đường chạy của xe điện. Từ khoảng cách 210 yards cho tới hố, golfer người Mỹ đã có một cú đánh bằng gậy 6 sắt hoàn hảo, bóng nảy 2 nhịp trên green trước khi đi thẳng vào lỗ và mang về điểm eagle. 

Trước đó, Patrick Reed cũng đã có cú chip in ấn tượng để có được điểm birdie ở hố 14. Nhưng đáng tiếc, hai bogey ở hố 16 và 18 khiến Patrick Reed chỉ có thể kết thúc vòng 1 với tổng điểm -3, qua đó tạm xếp ở vị trí T10 sau 18 hố đầu tiên.

Khoảng cách giữa Patrick Reed và vị trí dẫn đầu của Brandon Hagy - Chad Ramey hiện đang là 3 gậy. Cả 2 golfer cùng có tổng điểm -6 với vòng đấu 65 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên. Ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -5 là Vincent Whaley. Trong khi hạt giống số 2, Matthew Fitzpatrick khởi đầu không mấy suôn sẻ với vòng đấu Even Par.