Buick LPGA Championship ngày thứ 2: Kim Sei Young vượt mặt Ariya Jutanugarn, vươn lên dẫn đầu

Ở ngày thi đấu thứ 2 tại giải Buick LPGA Championship, BXH đã có khá nhiều biến đổi khi các golfer đã tăng tốc và thi đấu mãnh liệt hơn.

Kim Sei Young (Hàn Quốc) đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu Buick LPGA Championship ở thi đấu thứ 2 với thành tích 67(-5) gậy. Như vậy, tổng số gậy sau 2 ngày thi đấu của cô là 134(-10) gậy. Ở vòng này, Sei Young tiếp tục ghi 6 điểm birdie và chỉ mắc 1 lỗi bogey, trong đó có 4 birdie liên tiếp từ hố số 6-9.  

Ở ngày thi đấu mở màn, Kim Sei Young được xếp hạng 2 sau Ariya Jutanugarn nhưng hôm nay đã vượt lên trên bằng phong độ ấn tượng. Chiến thắng duy nhất của Kim Sei Young trong mùa giải năm nay là Thornberry Creek LPGA Classic vào tháng 7 vừa rồi và tại Evian Championship cô cũng tạo nên tiếc nuối khi chỉ về Nhì chung cuộc.

Liệu Kim Sei Young có mang về chiến thắng thứ 2 cho mình tại giải đấu này?

2 tay golf có phong độ khá ổn định là Danielle Kang (Mỹ) và Ariya Jutanugarn (Thái Lan) khi đều tạm thời giữ vị trí T2 với cùng có tổng thành tích là 135(-9) gậy. Trong đó, Ariya đã có khởi đầu như ý khi ghi được 1 điểm eagle tại hố đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó cô đã để vướng 2 lỗi bogey và rơi xuống 1 hạng.

Giữ vị trí T3 là 3 tay golf gồm 2 chị em đến từ nước Mỹ là Brittany Altomare - Brittany Lincicome Bronte Law (Anh), cả 3 cùng ghi được 137(-7) gậy sau 2 ngày thi đấu. Đồng hạng T7 cũng có tới 4 tay golf, trong đó có golfer của nước chủ nhà Trung Quốc - Yu Liu, cô đang rất cố gắng để góp mặt trong Top 10 này. 

Yu Liu là 1 trong 3 tay golf xuất sắc của Trung Quốc, được hi vọng sẽ thể hiện tốt tại sân nhà.

Về phần golfer số 1 thế giới - Park Sung Hyun cũng đã có bước nhảy vọt từ hạng T41 lên hạng T24 với 70(-2) gậy ở ngày thi đấu thứ 2. Nếu như Park Sung Hyun không thể hiện tốt, Ariya Jutanugran sẽ có cơ hội cao giành được ngôi vị dẫn đầu trên BXH này.

BXH Buick LPGA Champioship - Ngày thứ 2 (19/10) 

Buick LPGA Shanghai ngày thứ 1: Ariya Jutanugarn xuất sắc dẫn đầu