Bryson DeChambeau sẵn sàng đón nhận quy định mới về vấn đề chơi chậm

Bryson DeChambeau đã gặp phải nhiều chỉ trích từ đồng nghiệp, lẫn các khán giả về việc mất quá nhiều thời gian để thực hiện một cú đánh ở sự kiện The Northern Trust hồi tháng 8 năm ngoái. Tiếp đó, anh lại là chủ đề bàn tán khi có thông tin PGA Tour đã lập ra một danh sách thống kê những golfer luôn là nguyên nhân khiến các vòng đấu bị kéo dài. Mới đây, trong buổi họp báo trước thềm giải đấu Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA, golfer có biệt danh “Bác học điên” tiếp tục có chia sẻ rằng anh rất sẵn sàng đón nhận quy định mới chặt chẽ hơn cho vấn nạn chơi chậm, nhưng thật sự không công bằng khi anh luôn là mục tiêu bị hướng tới mỗi khi nhắc đến vấn đề này.

Bryson DeChambeau tại buổi họp báo trước giải Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA. Ảnh: Getty Images

Theo như Bryson Dechambeau thì anh luôn chơi đúng thời gian quy định, chính vì thế anh luôn cho rằng những điều tiếng về anh là không có cơ sở. Anh luôn lập luận những gì anh làm cũng giống như các golfer khác vậy. “Tôi luôn chơi theo luật và không có lý do gì để họ luôn nhắc đến tên tôi.”

Mặc dù luôn đưa ra những quan điểm để bảo vệ bản thân mình và nghĩ rằng mình hoàn toàn không có vấn đề gì trong việc chơi chậm. Nhưng điều đó quả thật nực cười khi PGA Tour đã ghi lại được đoạn clip mà DeChambeau mất đến 2 phút 20 giây để thực hiện một cú putt tại The Northern Trust.

Theo tin từ PGA Tour, kể từ giải đấu RBC Heritage vào tháng 4 tới đây, sẽ có chính sách xử phạt cho các trường hợp đánh chậm, một golfer chỉ có tối đa 120 giây để thực hiện một cú đánh, nếu vượt quá thời gian này người chơi sẽ bị phạt 1 gậy cho mỗi lần nhắc nhở, kèm với đó là số tiền 10 ngàn đô la.

DeChambeau đã chia sẻ anh sẵn sàng đón nhận những quy định mới và có lẽ anh sẽ phải thay đổi ngay trong tuần thi đấu, khi European Tour sẽ áp dụng quy định xử phạt trên ngay tại Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA.