Bryson DeChambeau đã thực hiện được lời nói tại Augusta National

Trở lại Augusta National sau 5 tháng, Bryson DeChambeau cuối cùng cũng đạt được vòng đấu 67 gậy sau phát biểu gây tranh cãi tại The Masters 2020.

Còn nhớ tại The Masters 2020, Bryson DeChambeau đã gây tranh cãi khi xem thường độ khó của Augusta National bằng phát biểu dưới đây:

“Tôi xem Augusta National như một sân đấu Par 67 vì tôi có thể hoàn thành mọi hố đấu par 5 của sân chỉ trong 2 gậy mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Nếu các điều kiện của sân không có bất cứ thay đổi nào tôi nghĩ điều đó không quá khó với mình”.

Bryson DeChambeau từng gây tranh cãi tại The Masters 2020

Tuy nhiên mọi thứ diễn ra sau đó thì lại không dễ dàng như Bryson DeChambeau tưởng tượng khi không một vòng đấu nào anh đạt được “điểm Par (67)” mà mình đề ra trước giải. Đương kim vô địch của U.S Open 2020 kết thúc giải đấu ở vị trí T34 khi đạt tổng điểm -2 với kết quả từng vòng lần lượt là 70, 74, 69 và 73 gậy. Điều này khiến cho Bryson DeChambeau đã phải nhận những sự mỉa mai về sự tự tin của mình sau khi giải đấu kết thúc.

Dẫu vậy, trở lại Augusta National sau 5 tháng, Bryson DeChambeau đã đạt được mục tiêu mà anh đặt ra tại vòng 2 của The Masters 2021. Golfer số 5 Thế giới khởi đầu không tốt với duy nhất 1 điểm bogey trong 5 hố đầu tiên, nhưng với 3 birdie ở hố 6, 8 và 9 đã giúp anh kết thúc nửa đầu với -2 gậy.

Tới 9 hố sau, Bryson DeChambeau tiếp tục sớm mắc lỗi với điểm bogey ở hố số 10. Tuy nhiên, sau đó golfer người Mỹ đã kịp thời sốc lại tinh thần để ghi tới 4 birdie trong phần còn lại và kết thúc vòng đấu thứ 2 với 67 gậy – hoàn thành mục tiêu đề ra tại The Masters 2020.

“Rõ ràng, vào năm ngoái số gậy chuẩn của Augusta National là 74 đối với cá nhân tôi. Thực sự đây là sân đấu vô cùng tuyệt vời và đầy thách thức cho những nhà vô địch. Một trong những điều làm nên sức hấp dẫn của Augusta National là việc bạn có thể lật ngược thế cờ một cách nhanh chóng mà chính bạn cũng không ngờ tới. Tôi cảm giác đây là ngày thi đấu tốt nhất của mình trong 5 lần tham dự The Masters 2021. Điều này giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn cho phần còn lại của giải đấu” – Bryson DeChambeau chia sẻ sau khi hoàn thành vòng 2 của The Masters 2021.

Golfer số 5 Thế giới hoàn thành mục tiêu 67 gậy tại vòng 2 The Masters 2021

Với vòng đấu 67 gậy, Bryson DeChambeau đã nâng tổng điểm lên thành -1 sau 2 ngày thi đấu và đang tạm xếp ở vị trí T17. Anh đang kém 6 gậy so với golfer dẫn đầu Justin Rose. Tuy nhiên, vẫn còn 2 ngày thi đấu trước mắt, mọi thứ đều có thể xảy ra tại Augusta National và Bryson DeChambeau hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch đầu tiên tại The Masters 2021.