Bryson DeChambeau chiếm ngôi đầu sau vòng 2 WGC-Mexico Championship

Nhờ màn trình diễn ấn tượng trên green, golfer có biệt danh "Nhà khoa học điên" có màn bứt phá để vươn lên ngôi đầu WGC-Mexico Championship sau ngày thi đấu thứ hai.

Đối mặt với độ cao 7.600 feet so với mực nước biển ở WGC-Mexico Championship 2020, nhiều golfer đã nghiên cứu rất kỹ về sân để có phương án chọn gậy hợp lý. Đáng kể nhất là trường hợp của Bryson DeChambeau khi anh sử dụng đến hai thiết bị TrackMan để hỗ trợ việc tính toán khoảng cách.

Quá trình chuẩn bị của golfer 26 tuổi dường như đã phát huy được sự hiệu quả khi giải đấu đi qua được nửa chặng đường. Tại vòng 2, anh ghi đến 9 birdie bên cạnh 1 bogey để đem đến một vòng đấu đáng nhớ với 68 (-8) gậy, nhờ đó vươn lên dẫn đầu BXH với điểm tổng -11.

DeChambeau trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu WGC-Mexico Championship khi thi đấu ấn tượng trên green. (Ảnh: Keyur Khamar)

9 birdie cũng là thành tích cá nhân tốt nhất trong một vòng của DeChambeau. Phong độ cao trên vùng green đã giúp golfer này làm được điều đó khi anh chỉ mất tổng cộng 143 foot cho các cú putt ở vòng 2. Đặc biệt nhất là cú putt hoàn hảo từ khoảng cách 46 foot tại hố số 7 par-3, cho thấy “Nhà khoa học điên” đang có khả năng lớn để giành chiến thắng tuần này.

Tuy nhiên theo thống kê từ chuyên gia, đây là lần thứ 10 trong sự nghiệp DeChambeau dẫn đầu sau 36 hố nhưng chỉ có hai lần chuyển lợi thế này thành danh hiệu. Điều đó cho thấy kết quả ở những vòng đấu tới hứa hẹn sẽ ẩn chứa nhiều bất ngờ, nhất là khi nhóm bám đuổi có rất nhiều gương mặt nổi bật.

Đối thủ cạnh tranh danh hiệu lớn nhất ở những vòng tới nhiều khả năng là hai golfer Erik Van RooyenPatrick Reed, những người đang chia sẻ vị trí thứ hai với -10 gậy.

Trong đó Rooyen gây ấn tượng mạnh khi có vòng đấu bogey-free, ghi 9 birdie để đạt 62 (-9) gậy - cân bằng thành tích của Justin Thomas trên sân Chapultepec. Còn với Reed, anh tiếp tục khiến người xem ngạc nhiên khi có thể giữ phong độ cao dù vẫn vướng những rắc rối bên lề.

Ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Rory McIlroy từ ngôi đầu rớt xuống vị trí thứ 6 sau vòng đấu 69 (-2) gậy. Dù vậy anh vẫn có khoảng cách 3 gậy so với nhóm xếp sau. Đứng trên golfer này là Hideki Matsuyama và Justin Thomas với điểm tổng -9, cùng chia sẻ hạng tư. Với cách biệt khá xa so với nhóm xếp hạng bảy, nhiều khả năng cuộc đua đến danh hiệu sẽ chỉ gói gọn trong những cái tên nói trên.

Đánh -6 gậy, Rory McIlroy dẫn đầu vòng 1 WGC-Mexico Championship