Brooks Koepka trượt albatross đáng tiếc

Bên cạnh chiến thắng của Webb SimpsonRBC Heritage 2020, ngày thi đấu cuối cùng ở giải đấu này còn chứng kiến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Trong đó ấn tượng nhất là tình huống suýt ghi Albatross trên hố… par-4 của golfer hạng tư thế giới Brooks Koepka.

Tại hố 9 par-4 có chiều dài 329 yard, Koepka có cú đánh đầu tiên bằng gậy driver đưa bóng tiến thẳng đến green và chỉ cách hố trong gang tấc. Cụ thể ở tình huống này, bóng dừng lại ở vị trí cách cờ khoảng 3,6 feet (khoảng 100 cm). Ở vị trí thuận lợi, golfer 30 tuổi không mấy khó khăn để thực hiện thành công cú putt ghi điểm eagle.

Không lâu sau khoảnh khắc trên, vòng cuối trên sân Harbour Town đã phải tạm ngưng khoảng 2 tiếng vì thời tiết chuyển biến xấu. Trong khoảng thời gian chờ đợi này, Koepka đã xem lại cú phát bóng của mình và phấn khích đến mức đăng lại phần tweet về tình huống đó.

Theo ghi nhận của PGA Tour, hệ thống này chỉ mới chứng kiến một pha ghi albatross duy nhất được Andrew Magee thực hiện ở Phoenix Open 2001.

Koepka kết thúc RBC Heritage ở vị trí trong top 10. (Ảnh: Kevin C. Cox)

Có một điều thú vị là trước khi có điểm eagle nói trên, Koepka đã làm được điều tương tự tại hố 5 par-5. Tại đây anh cũng mang đến một pha putt xuất sắc với chiều dài 25 foot.

Ngoài 2 eagle nói trên, vòng cuối của Koepka còn chứng kiến thêm 4 birdie bên cạnh 2 bogey để hoàn thành scorecard 65 (-6) gậy. Với điểm tổng -18, anh đứng solo ở vị trí thứ bảy khi kết thúc giải, nhờ đó sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng trên BXH FedEx Cup thay vì hạng 204 như trước khi bắt đầu RBC Heritage.

Vòng đấu -7 giúp Webb Simpson vô địch RBC Heritage