Brooks Koepka trông cậy hoàn toàn vào caddie ở The Open 2019

Do chưa bao giờ đến Royal Portrush Golf Club - nơi tổ chức The Open 2019, Brooks Koepka cho biết anh sẽ phải dựa vào sự hiểu biết của caddie trong hành trình ở giải major cuối cùng của năm 2019.

Chỉ còn khoảng hai tuần nữa, giải major cuối cùng trong năm The Open 2019 sẽ chính thức diễn ra tại Royal Portrush Golf Club, một sân golf dạng links tư nhân ở hạt Antrim, Bắc Ireland. Trong quá khứ, nơi đây chỉ mới có vinh dự được một lần tổ chức The Open vào năm 1951, do đó chắc chắn phần lớn golfer - đặc biệt là các golfer Mỹ - sẽ có những trải nghiệm khác lạ khi tham dự sự kiện này.

Dù từng có thời gian thi đấu ở European Tour, thế nhưng Brooks Koepka cũng nằm trong số này. “Tôi chưa bao giờ đến Ireland”, golfer 29 tuổi chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm sự kiện 3M Open.

Brooks Koepka cùng caddie Ricky Elliot thi đấu ở RBC Canadian Open 2019. (Ảnh: Eric Bolte)

Koepka hiện được đánh giá là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch bởi loạt thành tích ấn tượng tại ba giải major trước đó (vô địch PGA Championship, hạng nhì ở Masters và U.S. Open). Tuy nhiên việc phải thi đấu trên một sân golf dạng links phổ biến ở châu Âu với địa hình phức tạp sẽ khiến anh gặp phải rất nhiều thách thức.

Vì thế Koepka chia sẻ anh sẽ phải dựa hoàn toàn vào Ricky Elliott, người đã làm caddie cho golfer này trong hơn 5 năm qua. Với lợi thế sinh ra và trưởng thành tại chính Bắc Ireland, Elliott chắc chắn là thứ “vũ khí” hữu hiệu của Koepka trong giải đấu quan trọng sắp tới. Caddie 42 tuổi này thậm chí đã chơi ở Royal Portrush từ khi còn là một golfer trẻ.

Koepka sẽ phải dựa vào kiến thức của Elliot khi thi đấu ở The Open 2019 do anh chưa bao giờ đến Bắc Ireland. (Ảnh: Joshua Sarner)

Tôi hy vọng anh ấy sẽ nắm rõ sân golf này trong lòng bàn tay”, Koepka chia sẻ. “Đó là nơi anh ấy lớn lên. Ngoài ra đó còn là sân golf dạng links, đem đến một chút khác biệt. Tôi rất thích kiểu sân này bởi sẽ đem đến 10 hay 15 kiểu đánh khác nhau khi đến vị trí bóng. Elliott có lẽ hiểu rõ sân golf này hơn bất kỳ ai”.

Nếu có thể đăng quang The Open 2019, Koepka sẽ sở hữu hai danh hiệu major trong mùa giải 2018-2019, một thành tích vô cùng ấn tượng. Mùa giải trước golfer này cũng từng làm được khi giành chiến thắng ở U.S. Open 2018 và PGA Championship 2018. Trong tổng số 6 danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp, anh có đến 4 chức vô địch major và điều này đã khiến tên tuổi Koepka trở thành một hiện tượng thú vị ở làng golf thế giới.

Ngày thi đấu đầu tiên của các golfer tại giải VAO – VLAO 2019