Brooks Koepka tiếp tục được GWAA vinh danh ‘Golfer của năm’

Brooks Koepka một lần nữa vượt qua Rory McIlroy để thắng giải Golfer của năm trong cuộc bình chọn của Hiệp hội các nhà báo golf ở Mỹ.

Cuối năm ngoái, một trường hợp hiếm có đã xảy ra khi hai danh hiệu Golfer của năm tại hệ thống giải đấu PGA of America và PGA Tour đã thuộc về hai golfer khác nhau, điều chưa từng xuất hiện trong 28 năm trước. Brooks Koepka là người nhận giải thưởng của PGA of America, trong khi PGA Tour trao tặng vinh dự này cho Rory McIlroy.

Cả hai golfer này sau đó bước vào một cuộc bầu chọn Golfer của năm khác, lần này các phiếu bầu đến từ Hiệp hội các nhà báo golf ở Mỹ (Golf Writers Association of America - GWAA). Như các năm trước, cuộc bầu chọn lần này có tính chất chuyên môn cao khi phiếu bầu đến từ các nhà báo chứ không tính đến các danh hiệu đạt được.

Rory McIlroy (phải) một lần nữa về sau Brooks Koepka ở giải thưởng Golfer của năm. (Ảnh: Golf Digest)

Với việc nhận 44% phiếu bầu, Koepka có năm thứ hai liên tiếp giành giải Golfer của năm của GWAA. Golfer 29 tuổi vượt qua Rory McIlroy, người về nhì với kết quả 36%. Nhà vô địch Masters 2019, Tiger Woods đứng ở vị trí thứ ba.

Tôi cảm thấy rất vinh dự khi nhận giải thưởng này năm thứ hai liên tiếp”, Koepka chia sẻ. “GWAA đã cống hiến rất nhiều cho môn thể thao chúng ta yêu thích, vì thế việc có được danh hiệu Golfer của năm do họ trao tặng là một điều rất danh dự”.

Brooks Koepka năm thứ hai liên tiếp được GWAA vinh danh. (Ảnh: Warren Little)

Ở mùa giải trước, Koepka đã có được danh hiệu major thứ tư trong sự nghiệp nhờ chức vô địch PGA Championship hồi tháng 5. Qua đó, anh tiếp bước Woods, Bobby Jones và Walter Hagen để trở thành người tiếp theo bảo vệ thành công hai giải major khác nhau. Chiến thắng này cũng giúp anh vươn lên ngôi số 1 thế giới cho đến nay.

Tại các hạng mục khác của GWAA, Ko Jin-young và Scott McCarron giành các danh hiệu Golf của năm dành cho Nữ và Trung niên.

Golfer Nguyễn Quốc Tình chiến thắng sự kiện Estrella Damm Golf Tournament 2020