Brooks Koepka: Thật tệ nếu phải thi đấu không có khán giả.

Tuần trước, PGA Tour đã công bố sẽ trở lại vào 11 tháng 6 và 4 sự kiện đầu tiên gồm Charles Schwab Challenge, RBC Heritage, Travelers ChampionshipRocket Mortgage Classic sẽ diễn ra mà không có khán giả theo khuyến cáo của chính quyền nhằm đảm bảo an toàn khi dịch bệnh virus corona vẫn chưa thể kiểm soát tại Mỹ.

Chia sẻ về điều này, Brooks Koepka cho rằng sẽ thật tệ khi phải thi đấu mà không có được sự cổ vũ của khán giả. “Tôi chỉ thích được thi đấu trước đám đông. Bạn biết đấy, năng lượng mà người hâm mộ mang lại nó thật là kỳ lạ. Bạn đi trên sân và có mọi người cổ vũ cho bạn. Hãy thử tưởng tượng điều này, khi bạn putt vào hố nhưng không được nghe tiếng vỗ tay, chỉ có bạn đứng đó cùng với caddie và sự im lặng. Thật tệ!”

Brooks Koepka nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ tại The Player Championship. Ảnh: Getty Images

Việc không có khán giả trên sân cũng khiến cho các golfer dễ bị mất bóng hơn, đây cũng là điều mà Koepka chia sẻ. “Thỉnh thoảng chúng tôi có những cú đánh lỗi và những người hâm mộ sẽ giúp tìm được bóng. Không có khán giả, đồng nghĩa với việc ít người quan sát các đường bóng, người chơi sẽ dễ bị mất bóng hơn vì điều đó.”

Theo kế hoạch mà PGA Tour đưa ra thì người hâm mộ chỉ được chào đón trở lại sân tại John Deere Classic vào 9 – 12/7.