Brooks Koepka hủy diệt Bryson DeChambeau tại The Match

Vẫn có những câu nói mỉa mai tới từ cả 2 golfer, nhưng trận đấu đã diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng khi thế trận 1 chiều nghiêng về Brooks Koepka.

Sau bao ngày chờ đợi, trận đấu được người hâm mộ golf trên toàn Thế giới mong chờ giữa Bryson DeChambeau và Brooks Koepka đã diễn ra tại Wynn Golf Club, Las Vegas, Mỹ. Cuộc đối đầu nằm trong khuôn khổ của The Match - một sự kiện từ thiện nổi tiếng, tuy nhiên không vì thế mà hai golfer quên đi việc cà khịa đối thủ của mình.

Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, Bryson DeChambeau đã mang những chiếc bánh Cupcake để mời khán giả cũng như đối thủ của mình thưởng thức. Nếu nhìn qua thì đây là một hành động thân thiện, nhưng không hề. Trên những chiếc bánh Cupcake đó là tấm hình khuôn mặt khó chịu của Brooks Koepka tại PGA Championship - thứ đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội sau khi xuất hiện. Bên cạnh đó, "Cupcake" có cách phát âm gần giống với Koepka ám chỉ việc Bryson DeChambeau sẽ nuốt trọn và dễ dàng giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này như ăn một chiếc bánh vậy.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn ngược lại với suy nghĩ của golfer số 7 Thế giới. Màn cà khịa của Bryson DeChambeau dường như không làm ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của đối thủ, mà thậm chí còn khiến Brooks Koepka quyết tâm hơn. Mọi cú đánh của Brooks Koepka ở trận đấu này đều chính xác hơn đối thủ, đặc biệt là short-game.

Golfer sở hữu 4 chức vô địch Major nhanh chóng vươn lên dẫn 1 Up sau khi có được điểm birdie ở hố số 2 Par 4, trong khi Bryson DeChambeau lại gặp rắc rối khi đưa bóng xuống bunker sau cú đánh tiếp cận cờ. Tới hố số 5 par 5, cách biệt được nâng lên thành 2 Up cho Brooks Koepka. Trong khi anh chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green và dễ dàng có được birdie, thì Bryson DeChambeau một lần nữa không tìm thấy green sau cú đánh approach và chỉ có được điểm Par.

Brooks Koepka thể hiện sự chính xác trong từng cú đánh. Ảnh: Getty Images

Khoảng cách được nâng lên thành 3 Up ở ngay hố đấu tiếp theo, hố 6 par 3 của Wynn Golf Club. Cả 2 golfer đều đưa bóng lên green sau cú tee shot. Bryson DeChambeau là người thực hiện cú putt trước và một lần nữa anh lại trượt birdie. Còn Brooks Koepka vẫn thể hiện phong độ ấn tượng khi thành công ở cú putt sau đó để mang về thêm một hố thắng. Sau khi gạt thành công, Brooks Koepka đã đứng giữa green và hét to "Còn câu hỏi nào nữa không?" như muốn khẳng định sự vượt trội của mình ở cặp đấu này.

Thật vậy, cách biệt 3 Up trong khi trận đấu mới trôi qua 6 trên 12 hố đấu là một khoảng cách quá lớn để Bryson DeChambeau có thể san lấp. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó. Tới hố số 8 par 4, kịch bản những hố trước đó một lần nữa lặp lại. Cả 2 golfer đều đưa bóng lên green chỉ sau 2 cú đánh. Và rồi Bryson DeChambeau lại trượt cú putt birdie còn Brooks Koepka thì vẫn là hai từ hoàn hảo để nâng cách biệt lên thành 4 Up.

Trận đấu kết thúc ở hố số 9 par 3. Thêm 1 lần nữa cả 2 golfer đưa bóng lên green sau cú tee shot. Bryson DeChambeau thực hiện cú putt birdie để giữ trận đấu ở lại, nhưng anh lại trượt. Và không cần Brooks Koepka thực hiện cú gạt sau đó, Bryson DeChambeau đã cởi mũ và chấp nhận thất bại trong cuộc đối đầu tại The Match. 

Hy vọng sẽ có một màn tái đấu giữa 2 golfer trong tương lai gần. Ảnh: Getty Images

Một chiến thắng đúng nghĩa hủy diệt của Brooks Koepka khi anh không cho đối thủ giành chiến thắng ở bất cứ hố đấu nào. Mặc dù vậy, kết thúc trận đấu Golfer số 16 Thế giới vẫn dành sự tôn trọng cho Bryson DeChambeau:

"Thật đặc biệt khi chứng kiến anh ấy đánh bóng ở một khoảng cách gần như vậy. Giống như tôi đã nói trước đây trên sân đấu tôi luôn có sự tôn trọng cho đối thủ của mình và cũng rất vui khi có mặt ở đây để giải quyết chuyện này, vậy là đủ rồi."

Còn Bryson DeChambeau, dường như anh không thể nuốt trôi được thất bại này và hy vọng sẽ có một màn tái đấu với Brooks Koepka. Có lẽ đó cũng là điều mà người hâm mộ mong chờ trong thời gian tới.